Bánh Mochi (Nhật Bản)

Bánh Mochi là món ăn truyền thống của người dân nước Nhật vào ngày Tết của họ và được hầu hết người dân đất nước này yêu thích. Đối với họ, món bánh này là biểu tượng của sự thịnh vượng, sự may mắn, ước mong một cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Ngoài ra nó còn được tin rằng khi ăn vào sẽ đem lại cho người ăn sự trường thọ và dồi dào sức khỏe. Nhân bánh có thể được làm từ đậu đỏ, đậu trắng hoặc dâu tây hay các loại trái cây khác kết hợp với đậu đỏ.


Bánh có lớp vỏ ngoài được làm từ gạo nếp trộn với một chút đường được hấp chín, rồi được giã nguyễn ngay khi gạo đang còn nóng để thu được khối bột trắng dẻo, mịn màng, dai ngon. Tùy vào sở thích của mỗi người mà bánh sẽ được hấp, luộc hay nướng để cho ra lò các loại Mochi khác nhau, nhưng tất cả chúng đều rất ngon và mang hương vị đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản.


Ở Nhật Bản cổ đại, người ta tin rằng Mochi giữ một sự hiện diện của thần thánh, vì vậy nó được coi như một loại thực phẩm thiêng liêng để tăng cường sức khỏe và may mắn. Bây giờ dù được ăn quanh năm, Mochi vẫn có liên kết với nhiều lễ hội và sự kiện theo mùa trong năm, chẳng hạn như mừng năm mới của Nhật Bản.

Bánh Mochi
Bánh Mochi
Bánh Mochi (Nhật Bản)
Bánh Mochi (Nhật Bản)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy