Bày tỏ sự đồng cảm

Đồng cảm không phải là thể hiện của sự yếu đuối, yếu ớt, bởi vì trong công việc và cuộc sống của một người thì tình cảm của một người thì tình cảm chính là động lực cơ bản tạo nên sự hài hòa. Khi có một người nói chuyện cùng bạn, thể hiện sự đồng cảm, thấu hiểu nhất định đối với tâm trạng, cảm xúc của ta thì ngay lập tức chúng ta cảm nhận được tình cảm, cảm nhận như đó là một người bạn tri kỷ.


Họ dành cho bạn một cái ôm, một cái choàng tay hay đơn giản chỉ ngồi cạnh bạn nghe bạn nói hàng giờ, sẵn sàng khóc và cười cùng bạn thì lúc này, giao tiếp đã đạt đến một sự tin tưởng nhất định mà không phải lời nói hay ngôn ngữ thông thường có thể mua được.


Nhưng xin lưu ý rằng, sự thấu cảm này hãy xuất phát từ con tim chân thành, từ sự thấu cảm thực sự chứ đừng vì lợi ích hay vì quyền lợi nào đó mà dùng sự giả tạo hay những cảm xúc không chân thật của mình để đổi lấy. Bởi vì nó sẽ làm cho người đối diện và cho chính bạn cảm thấy cực kỳ khó chịu. Còn nếu bạn không thật sự đồng tình hay không thật sự tán thành thì có thể chỉ ngồi bên và lắng nghe. Và đợi khi có cơ hội, bạn hãy thể hiện quan điểm của mình một cách nhẹ nhàng, mang tính xây dựng.

Bày tỏ sự đồng cảm
Bày tỏ sự đồng cảm
Bày tỏ sự đồng cảm
Bày tỏ sự đồng cảm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy