Bế Thị Băng

Bế Thị Băng người dân tộc Tày, ở Cao Bằng. Được mệnh danh là người đứng một chân lâu nhất Việt Nam, bởi 10 năm nay, dù mất một bên chân do tai nạn nhưng chưa ngày nào chị Bế Thị Băng ngồi xe lăn.


Năm 24 tuổi (2012), vừa tốt nghiệp chuyên ngành Y khoa, Đại học Thái Nguyên, trên đường đi làm, không may cô gái trẻ Bế Thị Băng va chạm với chiếc xe tải. Tỉnh dậy trên giường bệnh, khi nghe bác sĩ nói với bố: "Con của bác sau này chỉ có ngồi trên xe lăn thôi, không thể đứng được nữa", chị Băng đã suy nghĩ nghiêm túc về cuộc đời mình và tự nhủ rằng phải tập đứng dù có khó đến mức nào.


Ít ai biết rằng, Bế Thị Băng đã nhắn tin cho người lái xe gây tai nạn cho mình với mong muốn có một đôi nạng gỗ để tập đi. Quyết tâm của Băng được đẩy lên cao hơn khi ra viện chưa được 2 tháng, chị tự nguyện xin bác sĩ đóng hậu môn nhân tạo cho mình để trở lại thành người bình thường dù biết rằng công việc này chỉ có thể tiến hành khi cơ thể bình phục hoàn toàn sau tai nạn.

Trải qua biết bao đau đớn, biết bao lần ngã với vết thương chưa lành hẳn… nhưng điều đó không làm quyết tâm đứng trên một chân của chị Băng giảm đi. Đến khi đặt bước chân đầu tiên lên nền nhà, Bế Thị Băng tự tin với bản thân rằng mình sẽ đứng vững, đứng chắc trên chiếc chân còn lại này. Minh chứng là 10 năm qua chị chưa từng ngồi xe lăn, thậm chí còn đi giày cao gót – sở thích của biết bao cô gái bình thường khác. Với nghị lực phi thường, cô đã đăng quang Hoa khôi Vầng trăng khuyết năm 2019.


Bế Thị Băng tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, xuất hiện trong những buổi trò chuyện truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên, người yếu thế. Trải qua muôn vàn khó khăn sau tai nạn, Bế Thị Băng nhất quyết ở lại Hà Nội để tự chăm sóc mình và đi xin việc. Nhiều nơi từ chối, rồi may mắn đã mỉm cười khi chị đã kiếm được một việc làm không lương tại một phòng khám nhỏ. Với nghị lực và sự chăm chỉ của mình, chủ phòng khám đã ghi nhận và trả chị lương ngay từ tháng đầu tiên.

Cứ như vậy, nỗ lực chăm chỉ của Băng được đền đáp với số tiền dành dụm đủ để phụ giúp gia đình, cùng với bạn chung vốn mở phòng khám nha khoa thẩm mỹ. Đến nay, Băng còn sở hữu trong tay một khu du lịch homestay riêng, kinh doanh mỹ phẩm…Hiện tại, Bế Thị Băng là Đại sứ của Quỹ trẻ em nghèo Mottainai và chuyên giúp đỡ nạn nhân tai nạn giao thông. Chị đã tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khuyết tật giống như mình.

Bế Thị Băng
Bế Thị Băng
Bế Thị Băng
Bế Thị Băng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy