Nguyễn Sơn Lâm – chinh phục Phan xi păng bằng nạng gỗ

Nguyễn Sơn Lâm sinh ra trong gia đình nghèo có 4 anh chị em ở Uông Bí, Quảng Ninh. Với anh, sự tự tin và mạnh mẽ của ngày hôm nay được bắt đầu bằng một tuổi thơ không bình lặng. Tròn 1 tuổi, cơ thể Lâm ngày càng yếu đi, hai chân teo lại. Quá lo lắng, bố mẹ Lâm nghe phong thanh nơi nào có “thần y” đều đưa con đến chữa bệnh nhưng các lang y, bác sĩ lắc đầu trước ca bệnh khó. Đi khám, bác sĩ bảo Lâm mắc chứng loãng xương. Anh trai thứ hai của Lâm cũng bị viêm màng não. Bất giác, người cha nghĩ đến chuỗi ngày ác liệt ở chiến trường phía Nam, ông cũng nhiễm chất độc da cam. Có lẽ chính chất độc đã khiến các con ông không lành lặn như người bình thường.


Khi các bạn cùng trang lứa bắt đầu đi học mẫu giáo làm quen với con chữ thì Lâm lại phải ở nhà vì sức khỏe không đáp ứng được. Thương con không được như bạn bè, mẹ của anh đã sưu tầm sách báo, những câu chuyện nói về tấm gương vượt khó vươn lên để kể cho anh nghe. Có được nguồn động viên lớn lao từ người mẹ, Nguyễn Sơn Lâm đã từng ngày xua tan mặc cảm tật nguyền.


Ra trường, Lâm được nhận vào làm phóng viên mảng thể thao của Vietnamnet rồi Thể thao văn hóa, Bongda24h. Nhưng bóng đá cũng chỉ là đam mê chứ không phải là lý tưởng sống. Ước mơ trở thành doanh nhân thành đạt luôn cháy bỏng trong lòng chàng trai trẻ. Cảm phục con người Lâm, ba người bạn khác là: Nguyễn Hữu Cát, Nguyễn Hữu Huân và Đỗ Minh Đức đã sát cánh với Lâm gây dựng sự nghiệp. Tháng 6/2011, Công ty Cổ phần Đào tạo Tỏa sáng chính thức thành lập, họ bầu Lâm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Ba người bạn, mỗi người phụ trách một lĩnh vực. Công ty được thành lập với mục đích cung cấp dịch vụ đào tạo các kỹ năng sống dành cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng ở Hà Nội. Mỗi tháng, Lâm có 5 - 6 buổi diễn thuyết, tháng nhiều nhất đến hơn 10 buổi cho sinh viên các trường đại học ở Hà Nội và các tỉnh lân cận. Mỗi buổi diễn thuyết thu hút hơn 300 - 500 sinh viên tham gia. Hơn 90% sinh viên đã thay đổi thái độ sống tích cực và tìm ra được cách thức giải quyết vấn đề cá nhân.


Đặc biệt, với cơ thể chưa đầy 27kg và cao khoảng 90cm, vào tháng 10/2011, anh là người đầu tiên chinh phục thành công đỉnh Phan xi păng - nóc nhà Đông Dương bằng nạng gỗ.

Nguyễn Sơn Lâm – chinh phục Phan xi păng bằng nạng gỗ
Nguyễn Sơn Lâm – chinh phục Phan xi păng bằng nạng gỗ
Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm
Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy