Linh Chi: “Nick Vujicic” Việt Nam

Xuất hiện trong sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam giao lưu, cô bé Nguyễn Linh Chi, quê ở Yên Bái được nhiều người chú ý và gọi bằng cái tên đặc biệt “Nick Vujicic” Việt Nam. Ngay từ khi lọt lòng, bị ảnh hưởng của chất độc da cam, cô bé Linh Chi sinh ra không có chân tay.


Dù bị khuyết tật nhưng cũng không làm bố mẹ phải buồn. Ngoài niềm vui học hát, múa với bạn bè, Chi còn rất thích đọc thơ và vẽ tranh. Đến giờ học bài, Chi ngồi vào bàn. Chiếc bút máy được kẹp chặt vào một bên tay và miệng. Mỗi nét chữ đưa đi, tay và miệng Chi lại di chuyển theo. “Khi đi em hỏi, khi về em chào”, Chi đánh vần, rồi kẹp lại chiếc bút vào miệng, viết từng chữ trên cuốn vở ly. Nhiều khi viết xong chữ, tay Chi tấy lên vì đau.


Vượt lên trên nỗi đau và số phận nghiệt ngã, cùng tình yêu thương của cha mẹ, mọi người trong gia đình, Linh Chi đã cố gắng để có thể tự lập trong cuộc sống. Sau những ngày tháng khổ luyện tập đi trên hai ống inox, bây giờ Linh Chi cũng đã cầm được đồ vật hay rót nước uống. Đặc biệt hơn, Chi cũng đã thành thạo trong việc đọc và tập viết bằng cách kẹp vào cằm. Trở thành tấm gương tiêu biểu về nghị lực sống và tinh thần hiếu học, vừa qua Linh Chi đã xứng đáng được nhận học bổng.


Tin mừng là Linh Chi đã được các bác sĩ ở Trung tâm Đào tạo kỹ thuật chỉnh hình Việt Nam (Vietcot) hỗ trợ toàn bộ chi phí làm tay chân giả.

Linh Chi: “Nick Vujicic” Việt Nam
Linh Chi: “Nick Vujicic” Việt Nam
Linh Chi: “Nick Vujicic” Việt Nam
Linh Chi: “Nick Vujicic” Việt Nam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy