Nguyễn Minh Trí - chàng sinh viên không tay kiên cường

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó lại đông con, không được may mắn như bạn bè khi không có hai cánh tay do dị tật bẩm sinh nhưng Trí vẫn lạc quan, quyết tâm học để đổi đời. Thương cha mẹ, Trí đã tự mình vươn lên, rèn luyện đôi chân để sinh tồn và điều khiến mọi người bất ngờ là Trí có thể viết được chữ.


Dù không có 2 tay, viết chữ bằng chân nhưng trong suốt 12 năm học, Nguyễn Minh Trí luôn là học sinh khá giỏi, trong kỳ thi tốt nghiệp 12 Trí đạt 41 điểm. Ý thức bản thân khuyết tật, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cậu học trò nghèo đăng ký duy nhất một ngành học là Công nghệ Thông tin của Trường ĐH An Giang. Với số điểm 13, Trí trúng tuyển vào trường trong sự ngỡ ngàng và khâm phục của thầy cô, bạn bè Trường THPT Thạnh Mỹ Tây. Nhớ lại giây phút cô giáo gọi điện thông báo kết quả, Trí cảm thấy như vẫn còn trong mơ. “Em đam mê nhất là môn tin học. Do đó, ước mơ của em là thi khối A vào ngành công nghệ thông tin. Khi hay tin mình thi đỗ đại học em rất mừng. Vào đại học là một bước đi khó khăn gian khổ, bởi gia đình còn nghèo, nhưng em sẽ cố gắng vượt qua để hoàn thành ước mơ đang phía trước”, chàng tân sinh viên nói.


Trí tâm sự người mà em thần tượng và kính phục nhất là thầy Nguyễn Ngọc Ký. Thầy là người truyền nghị lực sống và niềm tin vào tương lai cho em. Cũng có lúc Trí cảm thấy mệt mỏi và nản lòng trước những nghiệt ngã của cuộc sống nhưng chính hình ảnh thầy Ký và lòng ham học hỏi đã giúp em vượt qua.

Nguyễn Minh Trí - chàng sinh viên không tay kiên cường
Nguyễn Minh Trí - chàng sinh viên không tay kiên cường
Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký là người truyền nghị lực cho Trí
Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký là người truyền nghị lực cho Trí

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy