Trần Quốc Hoàn – Thầy giáo dạy học ngồi xe lăn

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Thành cổ Quảng Trị, thầy giáo Trần Quốc Hoàn bị liệt nửa người, đôi chân không thể đi lại được. Vượt qua trăm khó khăn, thương bố mẹ đã chịu nhiều vất vả, anh đã quyết tâm học tập. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh quyết định ở nhà mở lớp học để dạy cho những đứa trẻ em nghèo nơi mình sống. Một lớp học đặc biệt, không bảng, không phấn mà chỉ là hai dãy bàn ghế gỗ và chiếc xe lăn và được mở ra hoàn toàn miễn phí.

Hiện có rất nhiều học sinh bước ra từ cái nôi này đang theo học các trường đại học hàng đầu của nước ta, như Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, Đại học Ngoại giao, Đại học Giao thông - Vận tải. Ngoài việc làm dạy học nhân văn ấy, anh Trần Quốc Hoàn còn được biết đến là vận động viên khuyết tật nổi tiếng của tỉnh Quảng Trị. Năm 2006, anh mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi dành cho người khuyết tật tỉnh Quảng Trị và thật bất ngờ là ngay lần đầu tiên tham gia, anh đã đạt thứ hạng cao ở nội dung xe lăn.

Sau khi vào đội tuyển thể dục thể thao dành cho người khuyết tật của thành phố Đông Hà, anh bắt đầu tham dự các hội thao của người khuyết tật trong toàn quốc. Năm 2007, lần đầu tiên tham gia hội thao toàn quốc nhưng anh đã tự tin ẵm về huy chương đồng cho đoàn Quảng Trị. Sau đó, Trần Quốc Hoàn tiếp tục tham dự nhiều giải đấu trong nước và khu vực, tiếp tục giành những giải thưởng đáng nể. Hiện tại, anh đang sở hữu 12 huy chương vàng, 19 huy chương bạc và 8 huy chương đồng.

Cuộc sống hai vợ chồng anh Hoàn tính đến nay vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng dù vất vả đến đâu, vợ chồng anh vẫn quyết duy trì lớp học tình thương này. Anh lấy việc cưu mang, dạy dỗ các em làm niềm đam mê trong cuộc sống.


Trần Quốc Hoàn – Thầy giáo dạy học ngồi xe lăn
Trần Quốc Hoàn – Thầy giáo dạy học ngồi xe lăn
Trần Quốc Hoàn – Thầy giáo dạy học ngồi xe lăn
Trần Quốc Hoàn – Thầy giáo dạy học ngồi xe lăn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy