Hiệp sĩ công nghệ thông tin – Nguyễn Công Hùng

Sinh ra trong một gia đình nghèo, năm 2 tuổi, Hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng mắc phải một căn bệnh khiến anh bị bại liệt toàn thân, từ đó thường xuyên phải điều trị trong bệnh viện. Thương cha mẹ vất vả, bằng nghị lực cùng sự thông minh, năm 2003, anh đã thành lập Trung tâm Nghị lực sống nhằm dạy nghề và giới thiệu việc làm cho người khuyết tật.


Rồi Hùng làm quen với máy tính và thế giới Internet đầy lôi cuốn đã làm tăng thêm nghị lực cho chàng trai khuyết tật. Năm 2003, Hùng bắt đầu phổ cập tin học cho thanh niên xã, giúp đỡ hàng trăm người khuyết tật, trẻ mồ côi tìm được việc làm phù hợp. Website conghung.com cũng ra đời sau đó, giúp các bạn trẻ yêu thích tin học tìm thêm được những thủ thuật máy tính.


Năm 2004, Công Hùng mở trung tâm đào tạo tin học cho người khuyết tật tại nhà riêng xã Nghi Diên huyện Nghi Lộc. Với những hoạt động thiện nguyện có hiệu quả của mình, năm 2005, Công Hùng được phong là hiệp sĩ Công nghệ thông tin. Năm 2006, Công Hùng được Trung ương Đoàn bầu chọn 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quốc,...

Từ những đóng góp và cống hiến không biết mệt mỏi, anh đã được Tạp chí eChip trao tặng danh hiệu Hiệp sĩ công nghệ thông tin cùng nhiều danh hiệu khác do Nhà nước trao thưởng. Cuối năm 2012, trên đường vào Vĩnh Long, Hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng đã đột ngột qua đời.

Hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng
Hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng
Hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng
Hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy