Phan Thị Rát - Cô sinh viên khuyết tật chăm học

Khiến nhiều bạn trẻ phải nể phục, cô sinh viên của vùng đất nắng gió Ninh Thuận, Phan Thị Rát là một tấm gương hiếu học. Gia đình cô có 6 người nhưng có tới 4 người bị khuyết tật từ nhỏ. Đó là bố, chị, em gái và bản thân cô. Nguyên nhân là do một chứng bệnh di truyền đến tuổi nào đó sẽ bị co rút các chân tay và dần dần tứ chi bị liệt hẳn, không thể cử động được.


Tình yêu thương của cha mẹ, ý chí tự vươn lên, cô đã bước qua được nghịch cảnh bằng thành tích học tập đáng khen ngợi, liên tục đạt học sinh giỏi và trở thành sinh viên bước vào giảng đường đại học. Dù phải di chuyển bằng xe lăn nhưng cô sinh viên khuyết tật này lại rất say mê với các hoạt động xã hội, thích được đi khắp mọi nơi để nâng cao hiểu biết.


Năm nào Rát cũng tham gia chiến dịch Mùa hè xanh do Thành đoàn TPHCM tổ chức. Ở trường, Rát là thành viên của Câu lạc bộ Sách nói (CLB nhằm đưa sách đến với những người khiếm thị thông qua âm thanh). Ngoài xã hội, Rát là nhóm trưởng nhóm Đột Phá (nhóm các bạn thanh niên khuyết tật có năng lực và muốn thay đổi cuộc đời) thuộc Trung tâm Khuyết tật & Phát triển (DRD). Trong bất cứ hoạt động nào, Rát luôn là người năng nổ, sôi nổi, gắn kết mọi người. Rát cũng chẳng ngần ngại khi đẩy chiếc xe lăn lên sân khấu làm MC trước hàng trăm quan khách…

Ngoài ra, một sở thích đặc biệt nữa của Rát là đi du lịch khắp mọi nơi. Mặc dù việc đi lại gặp nhiều khó khăn nhưng Rát vẫn rất muốn được đi tham quan, đi chơi nhiều nơi để biết đó đây. Rát đã từng trải nghiệm xe lửa, đi khu du lịch Bửu Long ở Đồng Nai, lên tòa nhà Bitexco cao nhất thành phố để nhìn mọi vật dưới tầm mắt mình, đến khu du lịch thác Giang Điền… Nhân ngày quốc tế Người khuyết tật (3/12) năm 2013 vừa qua, Rát được bình chọn là một trong 12 tấm gương người khuyết tật tiêu biểu nhất Việt Nam vì ý chí vượt khó và tinh thần hoạt động xã hội của mình. Với nghị lực vượt khó và tinh thần hoạt động xã hội, cô chính là một trong những tấm gương người khuyết tật tiêu biểu.


Phan Thị Rát  - Cô sinh viên khuyết tật chăm học
Phan Thị Rát - Cô sinh viên khuyết tật chăm học
Phan Thị Rát  - Cô sinh viên khuyết tật chăm học
Phan Thị Rát - Cô sinh viên khuyết tật chăm học

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy