Nhẫn kim cương The Graff Pink – 46.2 triệu USD

Năm 2010, những người đấu giá tại Sotheby’s mong đợi chiếc nhẫn đặc biệt này sẽ làm nên kỳ tích, thế nhưng họ không ngờ nó có thể đạt được hơn 40 triệu đô, khiến nó trở thành một trong những món trang sức đắt đỏ nhất thế giới. Chiếc nhẫn có một viên kim cương màu hồng Graff Pink nặng 24,78 carat từng thuộc sở hữu của cửa hàng trang sức nổi tiếng Harry Winston và bây giờ là thương hiệu Graff Diamonds.


Graff Pink là một viên kim cương hồng đặc biệt quý hiếm và là viên đá đơn đắt nhất từng được bán trong một cuộc đấu giá. Harry Winston đã bán viên kim cương hồng 24,78 carat, được cắt bằng ngọc lục bảo đã được sửa đổi, gắn trên một chiếc nhẫn bạc được chế tác tinh xảo, hai bên là hai viên kim cương trắng hình chiếc khiên, chắc chắn là một tác phẩm của nhà trang sức Harry Winston ở Đại lộ 5, New York. Nhà sưu tập vào những năm 1950, người sở hữu viên đá gần 60 năm vẫn chưa được đặt tên, cho đến khi nó xuất hiện tại một buổi bán đồ trang sức Sotheby's Magnificent Jewels, tại Geneva.


Viện Đá quý Hoa Kỳ (GIA) đã xếp loại viên kim cương Graff Pink có hình dạng và kiểu cắt của một viên đá lục bảo với trọng lượng carat là 24,78 carat, có màu tự nhiên với cấp độ màu hồng đậm và đều, phân bố màu sắc và cấp độ trong của VVS2. Báo cáo phân loại kim cương màu của GIA, dưới thông tin phân loại bổ sung cũng nói rằng viên kim cương "có khả năng hoàn hảo" sau khi đánh bóng lại. Viên kim cương cắt bằng ngọc lục bảo là một viên kim cương cắt theo từng bước hình vuông hoặc hình chữ nhật, có các mặt nằm nghiêng và được sắp xếp song song với đường viền, với các góc được cắt ngắn, tạo ra đường viền hoặc hình dạng bát giác.

Nhẫn kim cương The Graff Pink
Nhẫn kim cương The Graff Pink
Nhẫn kim cương The Graff Pink
Nhẫn kim cương The Graff Pink

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy