Bún kèn và bún xiêm lo

Nếu như Rạch Giá nổi tiếng với món bún cá thì người dân Hà Tiên lại tự hào khi địa phương mình có món bún kèn và bún xiêm lo. Còn gì tuyệt vời hơn khi khởi đầu ngày mới bằng vị ngon tuyệt hảo của hai món bún này. Hai món bún đều có nguyên liệu chính là cá biển ở Hà Tiên như cá nhồng, cá rựa, cá lẹp vàng. Bún kèn có thêm màu vàng và vị cay nồng từ hạt cà ri. Trong khi đó những thứ làm nên tinh túy trong món bún xiêm lo là củ ngãi bún và mắm bò hóc truyền thống của người Khmer.


Bún kèn là món ăn rất riêng của Hà Tiên với cách chế biến cầu kỳ, nhiều công đoạn khiến hầu hết du khách đến đây đều muốn thưởng thức. Món bún có nguồn gốc từ Campuchia, nước lèo được nấu từ nước luộc cá, bột cà ri, nước cốt dừa, màu điều đỏ tươi. Bún Kèn Hà Tiên được chế biến bằng một số loại cá biển như: cá đưng, cá nhồng, cá rựa và ngon nhất là cá lẹp vàng…chính vì thế đã tạo nên mùi vị tươi ngon riêng cho bún Kèn Hà Tiên.


Không chỉ có khách du lịch mà người địa phương cũng ưa thích hai món bún này. Đối với người dân sống nơi đây, bún kèn hay bún xiêm lo là những món ăn sáng như bún cá, bánh canh ở Rạch Giá. Hương vị của hai món ăn truyền thống đã ngấm vào mạch máu, khiến những người con Hà Tiên khi đi xa luôn khắc khoải nhớ về!

Địa điểm tham khảo: khu vực đường Mạc Tử Hoàng, khu vực chợ nhà lồng Hà Tiên.

Bún kèn
Bún kèn
Mắm bò hóc là nguyên liệu không thể thiếu của món bún xiêm lo
Mắm bò hóc là nguyên liệu không thể thiếu của món bún xiêm lo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy