Cá mập đầu búa

Cá mập đầu búa có một trong những cái đầu kỳ lạ nhưng thú vị nhất trong vương quốc động vật, nó có hình dạng như một chiếc búa dẹt với đôi mắt cách xa nhau. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chứng minh rằng cái đầu có hình dạng kỳ lạ này phục vụ một mục đích cụ thể, đem lại tầm nhìn tốt hơn so với các loài cá mập khác. Nói chính xác, đôi mắt cách xa nhau như vậy mang lại cho chúng tầm nhìn tuyệt vời và khả năng cảm nhận độ sâu.


Vị trí mắt của cá mập búa cho phép chúng sở hữu một tầm nhìn tốt hơn so với đa số những loài cá mập khác. Cùng với việc các cơ quan cảm giác chuyên biệt được phân bố rộng khắp trên chiếc đầu to lớn giúp chúng có thể quét sâu xuống lòng đại dương và dò tìm thức ăn dễ dàng hơn. Cá mập sở hữu một nhóm cơ quan cảm giác còn được gọi là “giác Ampullae Lorenzini”, cho phép chúng phát hiện ra những xung điện từ hoặc hoạt động của con mồi. Độ nhạy bén của giác Ampullae ở cá mập đầu búa khá cao nên điều này giúp chúng dễ dàng tìm thấy những bữa ăn yêu thích như cá đuối cho dù những con mồi lì lợm này đã ẩn náu rất kĩ dưới cát.


Cá mập đầu búa khổng lồ là loài to lớn nhất trong chín loài cá mập đầu búa đã được xác định tính đến thời điểm này. Chúng có thể phát triển lên tới hơn 20 feet (6 mét) chiều dài và nặng đến hơn 1.000 pounds (450kg), nhưng những loài có kích thước nhỏ hơn lại xuất hiện thường xuyên ở các vùng biển.


Được tìm thấy chủ yếu ở những vùng biển ôn đới và nhiệt đới trên toàn thế giới, cả ở những khu vực gần bờ và xa bờ, cá mập đầu búa thường được nhìn thấy trong những cuộc di cư đông đúc vào mùa hè để tìm kiếm những vùng nước mát hơn. Chúng thường có màu xám-nâu hoặc xanh ô liu ở phần thân trên và phần bụng dưới màu trắng cùng với bộ hàm chắc khỏe với những chiếc răng hình răng cưa cực kì sắc nhọn. Đặc biệt, chiếc vây nhọn hoắt trên lưng khiến người ta có thể dễ dàng nhận ra chúng so với nhiều loài cá mập khác.

Cá mập đầu búa
Cá mập đầu búa

Top 16 Loài động vật có đôi mắt độc đáo nhất thế giới

  1. top 1 Tôm bọ ngựa
  2. top 2 Con tắc kè hoa
  3. top 3 Con cú
  4. top 4 Chuồn chuồn
  5. top 5
  6. top 6 Mực
  7. top 7 Cá mập đầu búa
  8. top 8 Tarsier
  9. top 9 Ếch
  10. top 10 Chó Husky
  11. top 11 Chim đại bàng
  12. top 12 Mèo
  13. top 13 Nhện
  14. top 14 Ruồi
  15. top 15 Mắt sò
  16. top 16 Cá sấu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy