Tôm bọ ngựa

Tôm bọ ngựa có hệ thống thị giác tốt nhất trong vương quốc động vật. Con người, có ba thụ thể màu. Nhưng loài giáp xác này có 12 thụ thể màu khác nhau. Con tôm bọ ngựa có thể nhìn thấy những màu sắc mà chúng ta không thể cảm nhận được. Đôi mắt tuyệt đẹp của tôm bọ ngựa cũng hoạt động độc lập, xoay theo các hướng khác nhau cùng một lúc. Khả năng xoay của mắt lên đến 70 độ, cung cấp một tầm nhìn rộng hơn. Ngoài ra, tôm bọ ngựa có thể nhìn được tia hồng ngoại, U.V và ánh sáng phân cực.


Thân của tôm bọ ngựa chỉ được bao bọc bởi một lớp vỏ ngoài từ phía sau đầu cho đến 4 đốt đầu tiên của thân. Chiều dài thân có thể đến 40cm, nặng 250g. Tôm bọ ngựa được ngư dân Âu Mỹ đặt biệt danh "kẻ xé ngón cái" vì khi gỡ chúng ra khỏi lưới, nếu bất cẩn thì ngư dân có thể bị kẹp rách ngón cái. Do vẻ đẹp óng ánh cầu vồng từ chất phát quang nên loài tôm này thường được nuôi làm cảnh. Tuy nhiên, loại tôm này không vô hại như vẻ ngoài đẹp đẽ của mình.


Một lần "vung" càng của tôm bọ ngựa tạo ra đến 2 cú đập cùng một lúc vào con mồi: một cú đập bởi càng và một cú đập bởi áp suất tạo ra do sự vỡ của các bong bóng khí, những bong bóng khí này nằm trong khoảng không gian giữa càng và bề mặt chúng đánh vào. Cũng chính vì lý do này, dù tôm bọ ngựa có đập hụt đi nữa thì áp suất do bong bóng khí gây ra đủ để làm choáng váng hoặc thậm chí giết chết con mồi.


Điều này nghĩa là mỗi "cú đấm" vung ra là một cú đấm kép vào đối thủ (do càng trực tiếp đánh và áp suất của bóng vỡ ra sau đó), khiến con mồi bị choáng váng (vì bong bóng khí vỡ ra) ngay cả khi tôm bọ ngựa đấm hụt. Do đó, những đối thủ được trang bị lớp áo giáp cứng như ốc, cua, sò, hàu... cũng không thể làm khó được tôm bọ ngựa.


Thực tế đã từng ghi nhận những trường hợp tôm bọ ngựa đập vỡ bể cá. Trên trang web của Đại học Berkley cảnh báo bởi đặc tính đa sắc, tôm bọ ngựa rất hay được nuôi làm cảnh, nhưng phải lưu ý, bể cá nên được làm bằng kính cường lực hoặc kính dày, đối với những loại bể có thành kính mỏng sẽ dễ gây ra tai nạn.

Tôm bọ ngựa
Tôm bọ ngựa

Top 16 Loài động vật có đôi mắt độc đáo nhất thế giới

  1. top 1 Tôm bọ ngựa
  2. top 2 Con tắc kè hoa
  3. top 3 Con cú
  4. top 4 Chuồn chuồn
  5. top 5
  6. top 6 Mực
  7. top 7 Cá mập đầu búa
  8. top 8 Tarsier
  9. top 9 Ếch
  10. top 10 Chó Husky
  11. top 11 Chim đại bàng
  12. top 12 Mèo
  13. top 13 Nhện
  14. top 14 Ruồi
  15. top 15 Mắt sò
  16. top 16 Cá sấu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy