Chuồn chuồn

Một trong những điểm tuyệt vời nhất ở chuồn chuồn là đôi mắt hình cầu tuyệt đẹp và tinh anh. Mỗi mắt có 30.000 mặt được đặt theo các hướng khác nhau. Kết quả là chúng có tầm nhìn lên đến 360 độ cho phép phát hiện ngay cả những chuyển động nhỏ nhất trong môi trường xung quanh. Chuồn chuồn cũng có thể nhìn được tia cực tím và ánh sáng phân cực nằm ngoài phổ thị giác của chúng ta. Điều này đóng một vai trò rất lớn trong việc định hướng của loài chuồn chuồn.


Chuồn chuồn có đầu tròn và khá lớn so với thân được bao phủ phần lớn bởi hai mắt kép lớn hai bên, các cặp chân có thể bắt mồi dễ dàng trong khi bay. Hai cánh hai bên giống nhau, dài, mỏng và gần như trong suốt, và cử động độc lập nhau. Hệ gân cánh rất dày, nhiều gân gạch ngang chằng chịt, phức tạp, cuối bờ trước của cánh thường có mắt cánh là bộ phận điều chỉnh triệt tiêu rung động cơ học, đảm bảo cho cánh vững chắc. Phần thân bụng dài. Cơ quan miệng kiểu nghiền, chân mảnh hướng về trước. Râu nhỏ, có hai đốt và một lông nhỏ dài phân đốt. Phần phụ hậu môn ở đốt bụng thứ ba, thứ tư (ở con đực), thứ hai (ở con cái); cơ quan sinh dục ở đốt bụng thứ chín; cơ quan giao cấu thứ sinh ở đốt thứ hai (ở con đực).


Trứng chuồn chuồn được đẻ vào mặt nước hoặc trên cành, lá thủy sinh gần ao, hồ, và các khu vực ẩm ướt hoặc trong mô cây ở nước, và nở thành tiền ấu trùng sống bằng các chất dinh dưỡng có trong trứng. Sau đó chúng tiếp tục biến thái thành thiếu trùng với khoảng 9-14 lần lột xác (ở hầu hết các loài), và trở thành loài ăn thịt tham lam đối với các loài sinh vật sống trong nước, kể cả những loài cá con. Hô hấp bằng mang. Thiếu trùng tiếp tục biến thái và lột xác, thường vào những lúc chập choạng hoàng hôn, và tiếp tục phát triển thành loài biết bay, tuy nhiên màu sắc vẫn chưa hình thành. Những côn trùng này sau đó biến thành các con trưởng thành có khả năng sinh sản. Con đực có một cơ quan nằm gần phía sau của ngực, bên trong có chứa túi tinh; chúng giao cấu bằng cách dùng các móc nằm ở phía đuôi của thân bụng con đực để giữ con cái ở phía sau đầu; con cái uốn cong thân bụng về phía trước để đón cơ quan giao cấu của con đực và nhận tinh. Còn nếu chưa tìm ra được chỗ phù hợp, chúng sẽ dùng cách khác để đẻ trứng và giao phối.

Chuồn chuồn
Chuồn chuồn

Top 16 Loài động vật có đôi mắt độc đáo nhất thế giới

  1. top 1 Tôm bọ ngựa
  2. top 2 Con tắc kè hoa
  3. top 3 Con cú
  4. top 4 Chuồn chuồn
  5. top 5
  6. top 6 Mực
  7. top 7 Cá mập đầu búa
  8. top 8 Tarsier
  9. top 9 Ếch
  10. top 10 Chó Husky
  11. top 11 Chim đại bàng
  12. top 12 Mèo
  13. top 13 Nhện
  14. top 14 Ruồi
  15. top 15 Mắt sò
  16. top 16 Cá sấu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy