Cá sấu

Mắt cá sấu không có tuyến lệ. “Nước mắt cá sấu” là một hình ảnh đầy tính ước lệ trong ngôn ngữ, vì trên thực tế, cá sấu chẳng bao giờ khóc. Chúng không hề có tuyến lệ. Tuy nhiên, đôi mắt của cá sấu có thể tiết ra một loại dịch nhờn từ phía sau mí mắt thứ ba hoặc màng mắt, để bôi trơn hoặc làm sạch mắt và ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn. Các cạnh của màng này có thể được nhìn thấy ở rìa mắt của cá sấu khi nó mở to ra. “Nước mắt” cũng xuất phát từ chỗ này.


Mắt cá sấu có kích thước tương đương với mắt người (rộng khoảng 24 mm hoặc nhỏ hơn một viên kẹo cao su một chút!). Chúng có thể có nhiều màu sắc khác nhau từ nâu đến xanh lá cây và có một con ngươi tương tự như mèo. Cá sấu có một khe dọc cho con ngươi và có thể đóng nó lại để nó là một đường rất hẹp. Đôi mắt của chúng nằm trên đỉnh đầu để chúng có thể chờ đợi và phục kích con mồi. Chúng thường ẩn mình dưới mặt nước chỉ bằng mắt và lỗ mũi trên mặt nước.


Cá sấu có thể nhìn thấy dưới nước! Các cơ quan thụ cảm được phản chiếu tương tự giúp cá sấu nhìn thấy vào ban đêm giúp chúng nhìn thấy dưới nước, nơi tối hơn nhiều. Phần lớn nước cá sấu sống là vùng nước lợ và có thể khá lầy lội. Các thụ thể này giúp chúng tạo ra hình dạng của cá và các con mồi khác đủ để săn mồi dưới nước và tìm kiếm thức ăn thành công.


Cá sấu có một mí mắt che mắt dưới nước. Mí mắt thứ ba trong suốt để cá sấu có thể tạo ra các hình dạng đủ để nhìn thấy cá và động vật giáp xác dưới nước nhưng cũng có thể nhìn thấy nếu một động vật có vú lớn hơn đến mép nước để uống. Cá sấu có thể sử dụng chiếc đuôi mạnh mẽ của mình để lao lên khỏi mặt nước và tấn công những con mồi. Sử dụng bộ hàm khỏe và những chiếc răng lởm chởm, họ kéo con vật xuống nước và kéo nó xuống dưới, lăn qua lăn lại cho đến khi nó chết chìm. Sau đó, chúng cắn từng miếng và nuốt toàn bộ.


Cá sấu có thể rút nhãn cầu của chúng vào trong hốc để bảo vệ chúng trong một cuộc chiến. Chúng cũng có một lớp da bọc thép dày ở trên mỗi mắt. Có một số loài động vật khác có thể rụt mắt lại, chẳng hạn như một số loài ếch và cá mập voi.

Cá sấu
Cá sấu

Top 16 Loài động vật có đôi mắt độc đáo nhất thế giới

  1. top 1 Tôm bọ ngựa
  2. top 2 Con tắc kè hoa
  3. top 3 Con cú
  4. top 4 Chuồn chuồn
  5. top 5
  6. top 6 Mực
  7. top 7 Cá mập đầu búa
  8. top 8 Tarsier
  9. top 9 Ếch
  10. top 10 Chó Husky
  11. top 11 Chim đại bàng
  12. top 12 Mèo
  13. top 13 Nhện
  14. top 14 Ruồi
  15. top 15 Mắt sò
  16. top 16 Cá sấu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy