Chim đại bàng

Mắt của chim đại bàng có giọt dầu nhỏ ở phía trước, giúp chúng lọc và hướng theo phía ánh sáng khi mắt tiếp xúc. Sở hữu cho mình một đôi mắt tinh anh có thể thấu kính con mồi từ xa vạn dặm, cùng với sự độc quyền về đôi cánh, một dải cánh được ví như Maleficent của đời thực, nếu như bạn đã từng xem bộ phim này thì cánh của đại bàng như một minh chứng của sự thật ngoài đời. Một dải cánh có thể dài đến vài mét và cử động bay tuyệt đỉnh. Với đôi cánh này chúng có thể tốc hành một cách nhanh chóng để thâu tóm con mồi trong khoảng lặng.


Mắt và cánh của đại bàng chỉ là tiền đề để làm đòn bẩy về sự săn bắt của chúng mà thôi. Vũ khí thực sự chính là cặp móng vuốt có 102 này, cùng với đôi chân mạnh khoẻ và móng vuốt sắc nhọn. Khi kết hợp cả ba vũ khí ta được một cổ máy hung tàn hoàn chỉnh. Với vận tốc cũng như kĩ năng và tài nguyên sẵn có thì một khi chúng đã ngắm thì rất khó để chạy thoát.


Cách săn mồi của chúng rất đơn giản nhưng cực kì hiệu quả. Đại bàng săn mồi chủ yếu là trong khi bay cao quanh khu vực lãnh thổ của mình và bất ngờ lao vụt xuống với vận tốc không tưởng để bắt con mồi. Con mồi có thể bị phát hiện từ 3 – 5 km. Thỉnh thoảng chúng còn săn mồi từ chỗ đậu trên cao hay nấp trong thảm thực vật gần các hố nước. Con mồi là chim thường bị giết trên cây, mặt đất và kể cả chết trên không. Với sức mạnh này đôi khi nó còn giết chết được cả những động vật cỡ to và làm vỡ sọ chúng nhờ cú vả từ bàn chân sắc nhọn và mạnh bạo đấy.


Đại bàng thường làm tổ trên núi hoặc cây cao. Tổ của chúng rất lớn và mỗi năm chúng lại tha về tổ nhiều cành cây mới để làm cho tổ kiên cố hơn trước. Tổ là nơi chim cái đẻ trứng. Mỗi kì sinh nở thì chim cái sinh 2 trứng. Do chim bố mẹ chỉ có khả năng nuôi một chim non nên thường sẽ có cuộc quyết đấu giữa hai chim con. Con nào thắng sẽ được nuôi cho đến khi trưởng thành.


Đến mùa sinh sản chúng thường đến những nơi có nhiều cây cao hoặc những ngọn núi cao để tránh các loài thú hoang khác. Tổ của nó rất lớn vì vậy chúng thường tha cả cành cây để giúp cho cái tổ được vững chắc hơn. Vào mỗi lần sinh sản thì đại bàng mái chỉ đẻ 2 trứng. Do đặc thù chim bố và mẹ chỉ có thể nuôi được 1 con vì vậy mà chim non sẽ phải chiến đấu với nhau để quyết định ai là sẽ người đi cùng với chim bố và mẹ.

Chim đại bàng
Chim đại bàng

Top 16 Loài động vật có đôi mắt độc đáo nhất thế giới

  1. top 1 Tôm bọ ngựa
  2. top 2 Con tắc kè hoa
  3. top 3 Con cú
  4. top 4 Chuồn chuồn
  5. top 5
  6. top 6 Mực
  7. top 7 Cá mập đầu búa
  8. top 8 Tarsier
  9. top 9 Ếch
  10. top 10 Chó Husky
  11. top 11 Chim đại bàng
  12. top 12 Mèo
  13. top 13 Nhện
  14. top 14 Ruồi
  15. top 15 Mắt sò
  16. top 16 Cá sấu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy