Con ngươi hình chữ nhật của loài dê trông có lạ không? Rõ ràng là có. Nó đem lại khả năng nhìn vượt trội và là một ưu thế đối với loài ăn cỏ này. Bởi vì chúng dễ bị thú săn mồi tấn công khi đang gặm cỏ. Con ngươi hình chữ nhật cho chúng tầm nhìn toàn cảnh chi tiết giúp phát hiện nguy hiểm từ xa. Bên cạnh đó, chúng có thể xoay mắt giúp phát hiện chuyển động lạ trên đồng cỏ ngay cả khi gặm cỏ. Nhờ đó, chúng có đủ thời gian để trốn thoát khỏi động vật săn mồi.


Dê có một bộ lông tơ mịn bao phủ khắp người. Bộ lông có thể chỉ có một màu hoặc nhiều màu, thường là màu đen, xám, trắng, nâu... Lông dê dài ngắn tùy theo loài và tùy theo các địa điểm địa lý khác nhau mà chúng sống, ví dụ như những loài dê sống ở vùng nóng thì lông ngắn và thưa, còn những loài dê sống ở vùng lạnh thì lông dài và rậm hơn (như ở các vùng đồi núi hoặc những nơi cao hơn mực nước biển). Ở dê cả con đực và con cái có thể có sừng hoặc không có sừng. Sừng dê có nhiều hình dáng (cong ngược về phía sau, thẳng đứng, uốn cong hình trôn ốc...). Cả dê cái và dê đực đều có râu tùy loài.


Dê thuộc loại súc vật nhai lại như trâu, bò, cừu... Bộ máy tiêu hóa của dê được cấu tạo để có thể tiêu hóa được đủ loại thức ăn khác nhau (như vỏ cây, các loại cây cằn cỗi...). Miệng của dê tuy nhỏ nhưng môi lại rất mềm nên có thể gặm được nhiều loại thức ăn (như cỏ, cành, lá, gai góc, vỏ cây...). Lưỡi dê có nhiều loại gai thịt là đầu dây thần kinh khác nhau, các gai này không những phân biệt được mùi vị mà còn có thể ước lượng được độ cứng, mềm của thức ăn.


Hàm trên không có răng cửa nhưng thay vào đó là một khối xương lớn, có thể coi như một răng cửa lớn đối diện với 8 răng cửa ở hàm dưới. Dê dùng răng cửa ở hàm dưới cắt nhỏ những đồ ăn dài và cứng (như cành, bụi cây...) bằng cách nghiến vào khối xương ở hàm trên, sau đó dùng 12 cặp răng hàm để nghiền thêm. Khi ăn, dê dùng lưỡi để vơ lấy đồ ăn. Dê không nhai kỹ mà chỉ nhai sơ qua rồi nuốt nhanh.

Dê

Top 16 Loài động vật có đôi mắt độc đáo nhất thế giới

  1. top 1 Tôm bọ ngựa
  2. top 2 Con tắc kè hoa
  3. top 3 Con cú
  4. top 4 Chuồn chuồn
  5. top 5
  6. top 6 Mực
  7. top 7 Cá mập đầu búa
  8. top 8 Tarsier
  9. top 9 Ếch
  10. top 10 Chó Husky
  11. top 11 Chim đại bàng
  12. top 12 Mèo
  13. top 13 Nhện
  14. top 14 Ruồi
  15. top 15 Mắt sò
  16. top 16 Cá sấu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy