Cá nướng giấy bạc

Có thể nói cá nướng giấy bạc là một trong những món ngon ngày Tết đãi khách ngon và hấp dẫn nhất khi cả nhà đã quá ngán với mâm cơm đầy thịt lợn, gà, bò. Các món cá nướng giấy bạc có vị ngọt tự nhiên của cá, được cuộn trong từng lớp rau xanh thanh mát và thấm đẫm trong vị đậm đà của nước mắm, khiến bất kỳ ai cũng khó lòng cưỡng lại. Cách làm cá nướng giấy bạc khá đơn giản và cũng không tốn quá nhiều thời gian cho khâu ướp cá, nướng cá.


Nguyên liệu:

  • Cá lóc 1 con(khoảng 800gr - 1kg)
  • Tỏi băm 2 muỗng cà phê
  • Hành tím băm 2 muỗng canh
  • Sốt ướp thịt nướng 2 muỗng cà phê
  • Hạt nêm 1 muỗng canh

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Sơ chế cá lóc: Để giúp cá lóc được sạch và không nhớt, khi mua về đem cắt phần vây, đuôi cá và bỏ phần ruột trong bụng cá. Đem cá chà xát với muối khoảng 3 phút, rồi rửa sạch lại với nước. Dùng dao khứa dọc thân cá những đường chéo hoặc ngang giúp cá thấm gia vị hơn khi ướp và ngon hơn khi nướng.
  • Bước 2: Ướp cá: Bạn cho vào chén 2 muỗng cà phê tỏi băm, 2 muỗng canh hành tím băm, 2 muỗng cà phê sốt ướp thịt nướng, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh đường. Trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau. Bạn cho cá vào 1 cái chảo hoặc âu lớn. Bạn đeo găng tay ni lông và dùng tay thoa đều hỗn hợp gia vị đã trộn lên hai mặt cá, và cho phần gia vị còn lại vào bụng cá. Bạn ướp cá khoảng 1 tiếng để cá thấm gia vị.
  • Bước 3: Nướng cá: Bạn lấy miếng giấy bạc trải ra mặt phẳng sau đó cho cá lóc đã ướp vào, gấp 2 đầu giấy bạc lại trước, sau đó gấp hai bên giấy bạc lại và vuốt nhẹ để giấy bạc gói chặt cá. Bạn cho than vào bếp, nhóm lửa để than cháy hồng, sau đó bạn đặt vỉ nướng lên bếp và cho cá lóc gói giấy bạc lên và nướng mỗi mặt khoảng 30 phút để cá chín. Tiếp đó bạn mở giấy bạc phía bên trên ra, tiếp tục nướng thêm 15 phút nữa là được.
Cá nướng giấy bạc
Cá nướng giấy bạc
Cá nướng giấy bạc
Cá nướng giấy bạc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy