Mứt cà chua

Nhắc tới Cà chua, chắc các bạn sẽ liên tưởng đến loại trái cây màu đỏ giàu vitamin A bổ mắt, đẹp da... Chưa kể vị ngon ngọt và mùi thơm dễ chịu luôn làm cho các món ăn gia đình thường ngày thêm phần hấp dẫn. Vậy thì chọn Cà chua làm món mứt đầu tiên cho khay bánh kẹo Tết là điều ít ai bỏ qua phải không ạ? Màu đỏ còn mang lại cảm giác ấm áp trong những ngày đầu Xuân khá lạnh, là biểu tượng của sự may mắn. Để có một hộp mứt cà chua thơm ngon bổ dưỡng và đẹp mắt bạn có thể làm từ cà chua quả to hoặc để tiện hơn bạn có thể làm từ những trái cà chua bi nhỏ xinh.


Nguyên liệu:

  • Cà chua bi: 1kg
  • Đường cát trắng: 400gr
  • Vôi: 30gr


Cách làm:

  • Bước 1: Hòa vôi với khoảng 2 lít nước, sau đó khuấy đều. Để nước vôi trong lại, gạn lấy phần nước vôi trong phía trên. Sau đấy chọn những quả cà chua bi chín đỏ, không dập nát, tươi ngon rửa sạch vỏ, dùng que nhọn để chọc từng lỗ nhỏ trên cà chua. Tiếp theo cho Cà chua vào ngâm với nước vôi trong khoảng 10 tiếng hoặc để qua đêm.
  • Bước 2: Sau khi đã ngâm Cà chua qua đêm, mang Cà chua ra rửa sạch vài lần với nước lạnh để loại bỏ mùi vôi. để ra rổ cho Cà chua ráo nước.
    Khi đã khô ướp Cà chua với đường cho đến lúc đường tan hoàn toàn. (độ ngọt nhạt tùy khẩu vị từng gia đình không nhất thiết phải đúng chuẩn công thức.)
  • Bước 3: Cho cà chua và nước đường ngâm Cà chua vào một cái xoong dày. Đun sôi lên rồi hạ lửa ở mức thấp nhất sao cho mứt Cà chua bi chỉ sôi nhẹ, liu riu thật nhỏ. Thỉnh thoảng, lắc xoong để nước đường ngấm hơn vào các mặt trên của Cà chua bi để làm mứt cà chua được ngọt đều.
  • Bước 4: Khi nước đường đã cạn, những quả Cà chua bi đã thành mứt Cà chua bi có độ dẻo, và màu sắc đỏ óng ả thì tắt bếp. Nếu muốn làm mứt Cà chua bi được khô hơn, có thể bỏ toàn bộ phần mứt Cà chua đã làm vào sấy khô khoảng 5-10 phút ở nhiệt độ 100 độ C.
  • Bước 5: Bảo quản trong lọ thủy tinh hoặc túi bóng kính khô. Để được lâu hơn khi bỏ trong ngăn mát tủ lạnh.
Mứt cà chua
Mứt cà chua
Mứt cà chua
Mứt cà chua

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy