Chùa Phrathat Doi Suthep

Chùa Phrathat Doi Suthep là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Thái Lan. Nằm trên đỉnh đồi Doi Suthep, tỉnh Chiang Mai, nơi đây còn lưu giữ kinh Phật và các tượng Phật hơn 600 năm tuổi. Để lên được chùa, bạn phải đi qua 309 bậc thang đá cao với hai bên là hình đầu rồng uy hùng. Nếu không thể đi bộ thì bạn có thể chọn cáp treo với giá 20 baht/người. Đứng từ trên đồi nhìn xuống, bạn có thể nhìn được toàn cảnh thành phố và sân bay Quốc tế Chiang Mai. Chùa mở cửa cho du khách vào tham quan từ 06:00 đến 17:00 hằng ngày.


Ở Thái Lan không phải chỉ có duy nhất một ngôi chùa, mà là rất rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng, nhưng Phrathat Doi Suthep là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở Chiang Mai mà rất nhiều người Thái tôn sùng. Không chỉ đối với người dân bản địa mà ngay cả đối với khách du lịch nước ngoài, đây còn là điểm đến yêu thích.

Đối với người dân Chiang Mai nói riêng và người dân Thái Lan nói chung, Phrathat Doi Suthep gắn liền với truyền thuyết về di vật của Phật Tổ. Truyền thuyết kể lại rằng, nhà sư Sumanathera trong giấc ngủ đã mơ thấy một vị Phật chỉ đường cho ông đi tìm mãnh vi vật của Phật Tổ. Ngay sau khi tỉnh dậy ông đã làm theo những gì mà Phật đã chỉ dẫn trong giấc mơ và tìm thấy một mảnh xương vai của Phật Tổ. Mãnh xương vai này có thể phát sáng và chuyển động.

Chùa Phrathat Doi Suthe
Chùa Phrathat Doi Suthe
Chùa Phrathat Doi Suthe
Chùa Phrathat Doi Suthe

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy