Chùa Vàng Punjab

Ngôi chùa được xây dựng trên hồ nước nhỏ, yên tĩnh ở Punjab, Ấn Độ cũng có tên trong danh sách những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất châu Á. Ngôi chùa này còn được biết đến với cái tên là chùa Vàng, tương truyền đây từng là nơi yêu thích của Đức Phật khi đến để hành thiền. Người sáng lập ra đạo Sikh sau này là Guru Nanak cũng thường chọn đây là nơi suy ngẫm, hành thiền.


Ngôi đền thiêng liêng nhất của đạo Sikh là địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng những ngôi đền tráng lệ, lắng nghe tiếng tụng kinh đều đều trong không gian và tận hưởng bầu không khí tĩnh tại đầy cảm hứng. Vẻ đẹp kiến trúc nguy nga, không gian tĩnh lặng đầy quyến rũ và lòng hiếu khách nồng nhiệt là những gì chờ đón du khách tại chùa Vàng. Hãy cùng những khách hành hương dạo quanh ngắm nhìn vẻ đẹp huyền bí của quần thể đền có từ thế kỷ 16 này.


Nơi đây lấy tên gọi Chùa Vàng từ Harmandir Sahib lộng lẫy nằm ở trung tâm quần thể, chính giữa một hồ nước thiêng. Đây là ngôi đền thiêng liêng nhất của đạo Sikh, địa điểm quy tụ tín đồ theo nhiều tín ngưỡng khác nhau. Ngôi chùa nằm ở trung tâm lịch sử sôi động của Amritsar. Từ đây, du khách chỉ mất 10 phút để đi bộ đến những danh lam, thắng cảnh quan trọng của thành phố như Chợ Katra Jaimal Singh và công viên tưởng niệm Jaillanwala Bagh. Du khách có thể sử dụng dịch vụ xe buýt miễn phí để di chuyển giữa ngôi đền và ga Amritsar Junction.

Chùa Vàng, Punjab ở Ấn Độ
Chùa Vàng, Punjab ở Ấn Độ
Chùa Vàng, Punjab ở Ấn Độ
Chùa Vàng, Punjab ở Ấn Độ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy