Chùa Prambanan - Indonesia

Quần thể đền thờ Prambanam được xây dựng từ năm 850 dưới triều đại của Vương quốc Medang. Để tôn thờ ba vị thần linh thiêng của đạo Hindu là : thần Brahma, thần Vishnu, thần Shiva. Hiện nay đây chính là ngôi đền thờ Hindu lớn nhất của khu vực Đông Nam Á. Có thể bạn chưa biết, Prambanan được đặt ở trên độ cao 47 mét với ba tòa nhà,trong đó mỗi tòa được dành riêng để thờ một vị thần, cụ thể là Vishnu, Shiva và Brahma.


Theo như các tài liệu đã được ghi chép lại, ban đầu ngôi đền có tehen là Shiva Grha (có nghĩa là ngôi nhà của thần Shiva) với mục đích chính là để thờ vị thần này. Vị vua Rakai Pikatan muốn chứng tỏ rằng nhà Sanjaya đã từ bỏ phật giáo để quay trở về với Hindu giáo. Người ta cũng cho rằng ngôi đền được sinh ra để ganh đua với ngôi đền phật giáo Borobudur. Tên gọi Prambanan chính là tên của ngôi làng gần vị trí mà ngôi đền này tọa lạc.


Ngôi chùa có tất cả các mặt hướng về phía đông, bởi lẽ người ta cho rằng đó là hướng của sự thiêng liêng. Chưa hết, bao quanh ngôi chùa này có tới 250 ngôi đền, chùa nhỏ hơn đó nhé. Nếu có dịp tới Indonesia thì phải tới thăm Prambanan một chuyến. Không phải tự dưng mà nó được xếp vào vị trí thứ 7 trong danh sách mười ngôi chùa đẹp nhất thế giới đâu nhé. Hãy đến và trải nghiệm, bạn chắc chắn sẽ không phải thất vọng đâu.

Chùa Prambanan ở Indonesia
Chùa Prambanan ở Indonesia
Chùa Prambanan ở Indonesia
Chùa Prambanan ở Indonesia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy