Danh thắng – Danh lam Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng)

Ngũ Hành Sơn hay còn gọi là Non Nước nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8km về phía đông nam, sát bên bờ biển Đông. Xưa kia, Ngũ Hành Sơn có nhiều tên gọi khác nhau nhưng đến đầu thế kỷ thứ 19 thì tên gọi Ngũ Hành Sơn được giữ cho tới ngày nay. Ngũ Hành Sơn là quần thể 5 ngọn núi: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Trong đó, Thủy Sơn là ngọn đẹp nhất. Danh thắng Ngũ Hành Sơn có nhiều hang động đẹp kỳ ảo. Đây cũng là địa điểm có rất nhiều chùa, trong đó có 2 ngôi chùa nổi tiếng được sắc phong Quốc tự thời nhà Nguyễn là chùa Tam Thai và chùa Linh Ứng.


Đến với hang động Ngũ Hành Sơn, du khách sẽ bắt gặp nhiều bia đá cổ cách đây hàng trăm năm như: Bia Phổ Đà Sơn Linh Trung Phật được khắc năm Canh Thìn (1640); Bia Ngũ Uẩn Sơn cổ tích Phật diệt lạc khắc năm Tân Tỵ (1641),… Ngoài ra, còn có nhiều hiện vật có giá trị lịch sử đang được bảo tồn tại đây.


Tương truyền rằng khi xưa vùng đất này còn là một vùng hoang vu vắng người qua lại. Thế rồi bỗng một ngày có một con Rồng không biết từ phương nào đến đây đẻ trứng và sau đó biến mất . Rùa Vàng thấy vậy hiện lên, bới cát ủ cho trứng rồng nở. Tình cờ một ngày nọ có một lão ngư dân bị đắm thuyền từ phương Bắc trôi giạt tới, Rùa Vàng đã cứu thoát và đưa lên bờ và tự xưng với ông lão là thần Kim Quy, và muốn ông lão thay mình bảo vệ cho giọt máu này của Long Quân. Rùa Vàng bèn tháo chiếc móng chân của mình trao cho ông già và chỉ cách bảo vệ trứng rồng. Chính nhờ có chiếc móng rùa này, mà lão ngư phủ chống lại được lũ diều hâu và những thú dữ khác, bảo vệ được quả trứng rồng. Trứng rồng ngày một lớn dần và sau đó không lâu thì nở ra một cô Tiên xinh đẹp khác thường. Còn vỏ trứng rồng thì cứ lớn mãi và tách dần ra, sau đó trở thành năm cụm núi đá vôi cẩm thạch, với 5 màu khác nhau, gồm các màu hồng, xám, xanh lục, đen, vàng và có 6 đỉnh cao và tồn tại cho đến ngày nay.

Danh thắng – Danh lam Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng)
Danh thắng – Danh lam Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng)
Danh thắng – Danh lam Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng)
Danh thắng – Danh lam Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy