Chùa Wat Arun, Thái Lan

Nằm bên sông Chai Phraya, chùa Wat Arun hay còn gọi là chùa Bình Minh, vì thời điểm thăm chùa đẹp nhất chính là buổi sớm trong ngày. Khi mặt trời vừa ló rạng, du khách đến đây nên tìm cho mình một vị trí thật cao và ngắm nhìn cảnh bình minh tại đây. Chùa Wat Arun là một trong số những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại châu Á. Được xây dựng dưới thời vua Taksin (vào năm 1768), đây được coi là ngôi chùa đẹp nhất ở Bangkok, TháI Lan nhờ vào vị trí địa lí ven sông cùng với lối kiến trúc độc đáo.


Ngôi chùa được xây dựng theo lối kiến trúc nhiều tầng, với một tòa tháp cao nhất với độ cao 70 m, được gọi là chùa Prang. Từ độ cao của chùa Prang, du khách có thể ngắm trọn vẹn toàn bộ khung cảnh của dòng Chao Phraya và xa xa là cả Hoàng cung Thái Lan ở phía đối diện bên kia bờ sông.


Bên trong đại sảnh của chùa Wat Arun là nơi thu hút du khách bởi những bức tường được trang trí bằng nhiều bức tranh tường độc đáo, trong đó nổi bật nhất là hình ảnh tượng phật Niramitr bằng vàng. Ngoài ra, du khách có thể lên sân thượng thứ hai của chùa Wat Arun để chiêm ngưỡng bốn bức tượng của vị thần Hindu Indra tạc trên tượng con voi ba đầu Erawan. Chùa mở cửa cho du khách vào tham quan từ 08:00 đến 17:30 mỗi ngày với giá vé vào cửa là 100 baht/người.

Chùa Wat Arun
Chùa Wat Arun
Chùa Wat Arun
Chùa Wat Arun

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy