Cua biển sốt ớt kiểu Hàn

Nguyên liệu:

  • 3 con cua biển tươi sống tương đương với khoảng 1kg cua.
  • Cá cơm khô loại nhỏ.
  • 1 thìa cà phê nước tương miso loại ngon.
  • 1 thìa cà phê tương ớt kiểu Hàn quốc.
  • Bột ớt, xì dầu, dầu hào, rượu gạo, tỏi, 1 nhánh gừng tươi đem giã lấy nước cốt, tiêu sọ loại ngon.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Sơ chế và làm sạch cua: Đối với bước này, bạn cần làm sạch cua, sau đó sơ chế cua thật cẩn thận. Gạch cua nên để riêng ra bát, để lại thịt, trứng, càng cua biển ra từng bát riêng. Nếu bạn chưa biết cách sơ chế và làm sạch cua, hãy xem trong bài viết này: Cách làm sạch và sơ chế cua biển nhanh chóng. Việc đó sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều đấy.
  • Bước 2: Làm cá cơm: Cá cơm khô là nguyên liệu quan trọng trong món ăn này. Đầu tiên, bạn hãy cho ½ bát nước lọc vào nối, sau đó cho cá khô cùng 1 thìa tương miso vào đun sôi khoảng 5 phút. Vớt lấy cá, để riêng ra bát nhỏ.
  • Bước 3: Pha chế nước sốt cho cua theo đúng kiểu Hàn: Đây là bước quan trọng quyết định thịt cua sau khi chế biến có ngon và chuẩn vị hay không. Hãy cho tỏi băm nhuyễn, nước gừng, xì dầu, bột ớt, rượu gạo, tương ớt vào trong một âu nhỏ. Sau đó, đổ nước cá khô đã đun ở bước trước vào trong âu, quấy đều.
  • Bước 4 trong Cách làm cua sốt ớt kiểu Hàn: Đây là bước quan trọng với những việc làm cẩn thận. Bạn hãy thực hiện tuần tự theo những bước sau đây: Cho cua biển đã được sơ chế sạch sẽ trước đó vào nồi. Rưới nước sốt đã chuẩn bị đều lên trên nồi thịt cua. Bật bếp, đun nồi trong mức lửa trung bình. Đun cua trong nước từ 5 đến 7 phút thì cua chín. Bạn nên nêm nếm lại xem các gia vị đó đã vừa miệng chưa. Cho cua biển ra đĩa sâu lòng, rưới nước sốt lên trên. Rắc một chút hạt tiêu ngon lên mặt đĩa cua. Lúc này, thịt cua đang vô cùng thơm ngon. Bạn nên dùng nóng với cơm hay bánh mì để thưởng thức trọn vẹn hương vị của nó. Nếu thích, bạn có thể rắc thêm một chút hành lá thái nhỏ vào trong đĩa cua để làm dậy mùi thơm của món ăn này nhé.

Nước sốt cua cay nồng ăn với bánh mì rất ngon. Đặc biệt, nhiều người cũng thích sử dụng thịt cùng nước sốt cua kiểu Hàn Quốc để ăn với bánh mì.

Cua biển sốt ớt kiểu Hàn
Cua biển sốt ớt kiểu Hàn
Cua biển sốt ớt kiểu Hàn
Cua biển sốt ớt kiểu Hàn

Top 10 Món ăn chế biến từ cua biển ngon và dễ làm nhất

  1. top 1 Cua bể rang muối
  2. top 2 Cua hấp bia
  3. top 3 Cua rang me
  4. top 4 Gỏi xoài trộn cua
  5. top 5 Cua hấp nước dừa
  6. top 6 Cua biển sốt ớt kiểu Hàn
  7. top 7 Canh cua biển
  8. top 8 Súp cua
  9. top 9 Cháo cua biển hạt sen
  10. top 10 Miến xào cua biển

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy