Đại học Bách khoa Đà Nẵng

Công nghệ sinh học là một bộ môn thuộc khoa Hóa của đại học Bách khoa Đà Nẵng được thành lập năm 2001. Trải qua gần 20 năm xây dựng và trưởng thành, bộ môn ngày càng hoàn thiện về đội ngũ cán bộ, chương trình đào tạo và chất lượng giảng dạy. Bộ môn hiện có 11 cán bộ giảng dạy trong đó có 3 tiến sĩ được đào tạo tại Pháp, Mỹ và Nga; 3 nghiên cứu sinh đang du học tại Úc, Cộng hòa Séc và Nhật Bản; 3 thạc sĩ được đào tạo ở Đài Loan, Nhật Bản và 2 kỹ sư đang theo học chương trình thạc sĩ tại trường.


Nhiệm vụ chính trị của bộ môn là đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong lĩnh vực công nghệ sinh học. Tính đến nay, bộ môn đã cho ra trường gần 500 kỹ sư công nghệ sinh học, nhiều kỹ đang đảm nhận nhiệm vụ quan trọng trong các cơ quan, xí nghiệp như: Trung tâm công nghệ sinh học - Sở khoa học công nghệ Đà Nẵng, Công ty dược Danapha, Công ty sữa đậu nành Vinasoy, ... và nhiều công ty khác tại Đà Nẵng, các tỉnh Tây Nguyên và TP. HCM.


Bên cạnh công tác giảng dạy, các cán bộ trong bộ môn Công nghệ sinh học còn tham gia vào các công trình nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn để phục vụ giảng dạy. Hiện nay, bộ môn có 3 phòng thí nghiệm với trang bị hiện đại phục vụ cho việc giảng dạy và nghiên cứu của cán bộ, sinh viên.


Mức học phí tham khảo ngành Công nghệ sinh học chương trình đại trà của trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng trong năm học 2022 - 2023 dao động từ 11.700.000 VNĐ/năm, trong khi đối với chương trình chất lượng cao học phí có thể lên đến 30.000.000 VNĐ/năm (chỉ mang tính chất tham khảo, có thể thay đổi ở các năm tiếp theo). Ngoài ra, trường còn tạo điều kiện hỗ trợ trong quá trình học tập cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn bằng những chính sách học bổng như:

  • Học bổng bằng 100% học phí ở học kỳ đầu tiên: cấp cho 5% tổng số sinh viên của mỗi chương trình và có tổng điểm các môn thi trong tổ hợp xét tuyển từ 26,00 trở lên (không cộng điểm ưu tiên).
  • Sau mỗi học kỳ, sinh viên có kết quả học tập từ loại Khá trở lên và rèn luyện đạo đức loại Tốt: sẽ được xét nhận học bổng khuyến học theo quy định của Nhà nước.
  • Sinh viên thuộc gia đình hộ nghèo, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt được Trường ưu tiên:
    - Trong việc xét nhận học bổng do các cá nhân/ tổ chức tài trợ;
    - Trong việc xét ở trong ký túc xá của Trường và việc làm thêm ngoài giờ học tập.
  • Sinh viên được hưởng chính sách “ưu đãi trong tuyển sinh” sẽ được ưu tiên:
    - Khi xét chọn đề tài nghiên cứu khoa học;
    - Khi xét chọn đi học nước ngoài theo chương trình trao đổi sinh viên;
    - Học bổng do cá nhân/ tổ chức tài trợ cho sinh viên có thành tích học tập Xuất sắc và kết quả rèn luyện Tốt.


Điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của Trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng năm 2022 xét theo phương thức thi THPTQG thì dao động từ 15 đến 26,65 điểm. Trong đó, điểm chuẩn đầu vào chương trình chuẩn (đại trà) của ngành Công nghệ sinh học là 22,75 điểm/tổng 3 môn. Các bạn học sinh, các sĩ tử có thể chọn một trong các tổ hợp ban A00, B00, D07 để đăng ký xét tuyển vào khối ngành này của trường.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 54 Nguyễn Lương Bằng, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Điện thoại: 0236 3842 308
Email: tchc.dhbk@dut.udn.vn
Website: http://dut.udn.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/DUTpage/

Đại học Bách khoa Đà Nẵng
Một trong ba phòng thí nghiệm của bộ môn Công nghệ sinh học
Một trong ba phòng thí nghiệm của bộ môn Công nghệ sinh học
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy