Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Khoa Công nghệ sinh học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam được thành lập năm 2008 với mục tiêu đào tạo đội ngũ kỹ sư và nghiên cứu công nghệ sinh học, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực có trình độ cao trong lĩnh vực này. Hiện nay, chức năng nhiệm cụ chính của khoa Công nghệ sinh học là đào tạo kỹ sư và thạc sĩ chuyên ngành công nghệ sinh học theo các định hướng:


  • Công nghệ sinh học thực vật (sinh học phân tử thực vật, di truyền phân tử thực vật, chọn tạo giống cây trồng, bệnh học phân tử, công nghệ nhân và sản xuất giống cây trồng, ...)
  • Công nghệ sinh học (di truyền phân tử sinh vật, công nghệ enzyme - protein, công nghệ vi sinh ứng dụng trong nông nghiệp, thực phẩm, môi trường, ...)
  • Công nghệ sinh học động vật (công nghệ tế bào, mô, phôi, thụ tinh trong ống nghiệm, chuẩn đoán phân tử y, sinh học,...)

Hội đồng khoa học khoa gồm 18 thành viên với 10 tiến sĩ (trong đó có 4 giáo sư và phó giáo sư), 8 thạc sĩ, đội ngũ này cùng cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, ngoài việc đào tạo nguồn nhân lực, khoa còn nghiên cứu thực hiện các đề tài khoa học nhằm ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực khoa học cây trồng và vật nuôi.


Mức học phí tham khảo ngành Công nghệ sinh học chương trình đại trà của trường Học viện Nông nghiệp VN trong năm học 2022 - 2023 dao động từ 17.600.000 VNĐ/năm (chỉ mang tính chất tham khảo, có thể thay đổi ở các năm tiếp theo). Ngoài ra, trường còn tạo điều kiện hỗ trợ trong quá trình học tập cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn bằng những chính sách học bổng như:

  • Du học nước ngoài: chỉ tiêu gồm ba suất, dự kiến học tập tại Đại học Khoa học và Công nghệ Tây Nam – Trung Quốc. Sinh viên sẽ được miễn học phí; tham gia một khóa đào tạo tiếng Trung dự bị đại học online trong một năm; nâng cao trình độ tiếng Trung và tiếng Anh; thực tập và làm việc tại các phòng thí nghiệm.
  • Chào tân sinh viên: sẽ được trao với giá trị 300 triệu đồng với số lượng 100 suất. Thí sinh sẽ được trường lựa chọn theo thứ tự từ cao xuống thấp và đạt tối thiểu 70 điểm trở lên trong tổng điểm. Các bạn đạt học bổng cần thực hiện cam kết hoàn trả lại số tiền học bổng trên nếu xin thôi học.
  • Sinh viên toàn cầu khởi nghiệp: tổng giá trị là 500 triệu đồng, chỉ tiêu 100 suất. Sinh viên được tham gia khóa đào tạo Khởi nghiệp được tổ chức tại trường hàng năm tương đương 5 triệu đồng đồng mỗi khóa.
  • ...


Điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của Trường Học viện Nông nghiệp VN năm 2022 xét theo phương thức thi THPTQG thì dao động từ 15 đến 21 điểm. Trong đó, điểm chuẩn đầu vào chương trình chuẩn (đại trà) của ngành Công nghệ sinh học là 16 điểm/tổng 3 môn. Các bạn học sinh, các sĩ tử có thể chọn một trong các tổ hợp ban A00, B00, B08, D01 để đăng ký xét tuyển vào khối ngành này của trường.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội
Điện thoại: 024 6261 7578
Email: hvn@vnua.edu.vn
Website: http://www.vnua.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennongnghiep/

Nhà Hành chính Học viện nông nghiệp Việt Nam
Nhà Hành chính Học viện nông nghiệp Việt Nam
khoa Công nghệ sinh học của trường
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy