Đại học Cần Thơ

Trường đại học Cần Thơ chính thức đào tạo cử nhân công nghệ sinh học vào năm 2001, chương trình đào tạo ngành Công nghệ sinh học do các giảng viên của Viện Công nghệ sinh học và bộ môn Sinh học của trường giảng dạy. Ngoài ra, trường còn mời thêm một số giảng viên đến từ Bỉ và các Viện nghiên cứu khác trong khu vực cùng tham gia giảng dạy.


Với 12 cán bộ giảng viên, 100% có trình độ tiến sĩ, trong đó có 4 giáo sư và phó giáo sư, ngành Công nghệ sinh học trường đại học Cần Thơ chịu trách nhiệm đào tạo cử nhân công nghệ sinh học theo chương trình tiên tiến tập trung vào vấn đề an toàn thực phẩm và ô nhiễm môi trường ở Đồng bằng sông Cửu Long.


Ngoài ra, bộ môn còn sở hữu 2 nhà lưới, 1 trại thí nghiệm với trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc đào tạo kỹ sư, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.


Ngày nay, rất nhiều cựu sinh viên ngành Công nghệ sinh học của trường đang là những kỹ sư nghiên cứu, nhà khoa học trong các công ty, phòng thí nghiệm, là giảng viên trong các trường đại học trong và ngoài nước. Nhờ có họ mà Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung có được một nền nông nghiệp hiện đại tiên tiến.


Mức học phí tham khảo ngành Công nghệ sinh học chương trình đại trà của trường ĐH Cần Thơ trong năm học 2022 - 2023 dao động từ 17.915.000 VNĐ/năm (chỉ mang tính chất tham khảo, có thể thay đổi ở các năm tiếp theo). Ngoài ra, trường còn tạo điều kiện hỗ trợ trong quá trình học tập cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn bằng những chính sách học bổng như:

  • Dành 3 tỉ đồng để cấp 1.000 suất học bổng (3.000.000đ/suất) cho tân sinh viên có điểm trúng tuyển cao.
  • Dành 100 suất học bổng (3.000.000 đ/suất) cho tân sinh viên Khu Hòa An.
  • Giảm 50% học phí năm thứ nhất cho nữ sinh trúng tuyển chương trình đào tạo đại trà các ngành: Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa.
  • Nhiều học bổng tài trợ từ cơ quan, doanh nghiệp cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và điểm trúng tuyển cao.
  • ...


Điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của Trường ĐH Cần Thơ năm 2022 xét theo phương thức thi THPTQG thì dao động từ 21 đến 27 điểm. Trong đó, điểm chuẩn đầu vào chương trình chuẩn (đại trà) của ngành Công nghệ sinh học là 23,5 điểm/tổng 3 môn. Các bạn học sinh, các sĩ tử có thể chọn một trong các tổ hợp ban A00, B00, B08, D07 để đăng ký xét tuyển vào khối ngành này của trường.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, Xuân Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ
Điện thoại: 0292 3832 663
Email: dhct@ctu.edu.vn
Website: https://www.ctu.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/CTUDHCT/

Trường Đại học Cần Thơ
Sinh viên Công nghệ sinh học thực tập tại vườn lan của Viện Công nghệ sinh học
Sinh viên Công nghệ sinh học thực tập tại vườn lan của Viện Công nghệ sinh học
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy