Despacito - 7,9 tỉ lượt xem

Despacito hiện là video ca nhạc được xem nhiều thứ hai trên Youtube, với 7,9 tỉ lượt truy cập. Kỷ niệm 5 năm ngày nhạc phẩm ra đời, Luis Fonsi nói trên tờ Billboard nhờ toàn cầu hóa, sự phát triển của Internet, Despacito khởi đầu kỷ nguyên âm nhạc Latin phổ biến toàn thế giới, làm nổi bật sự phổ quát của ngôn ngữ và nhịp điệu.


Despacito là chất xúc tác cho sự thay đổi này, ca khúc mở ra cánh cửa mới, khiến khán giả không thuộc cộng đồng Latin rung động với ngôn ngữ âm nhạc này. Theo Billboard, bài hát mở đầu thời kỳ các bản Latin chiếm lĩnh trên các bảng xếp hạng quốc tế. Trước Despacito, năm 2016, bốn ca khúc vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100, sau khi ca khúc ra đời, con số này tăng lên 19 năm 2017 và 21 năm 2018. Năm ngoái, 26 ca khúc đạt thành tích trên, trong đó bao gồm Bad Bunny của Neverita. Các ngôi sao nói tiếng Anh từ đó cũng cởi mở hơn trong việc hợp tác với các nghệ sĩ gốc Latin. Ngay sau màn kết hợp của Justin Bieber và Luis Fonsi, Beyoncé hát cùng Willy William và J Balvin trong Mi Gente, Cardi B, Bad Bunny, J Balvin cũng kết hợp trong I like it. Thành công của Despacito còn tạo cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ pop khi khaib thác chất liệu Latin. 20 năm trước, Christina Aguilera phát hành album Mi Reflejo bằng tiếng Tây Ban Nha, đạt quán quân bảng xếp hạng album Latin trên Billboard. Không chỉ công phá internet, Despacito góp phần thay đổi cách nhìn của hệ thống radio về nhạc Latin. Mike Chester, người đứng đầu bộ phận quảng bá cho đài phát thanh SB Projects (Mỹ) nói khi bài hát lên hệ thống, nhiều kỹ thuật viên từng phàn nàn bài hát quá nhiều tiếng Tây Ban Nha, đề nghị phát phiên bản tiếng Anh.


Sau Despacito, chưa có ca khúc tiếng Tây Ban Nha nào thống trị các chương trình phát thanh nhạc pop, nhưng chúng vẫn là một phần quan trọng trong hệ sinh thái.

Despacito
Despacito
Despacito

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy