Điện Biên - Mùa hoa ban

Cuối tháng 2, đầu tháng 3 là thời điểm hoa ban nở rộ nhất. Hoa ban nở trắng khắp lưng đèo, đỉnh núi, đặc biệt trên các con đường thành phố Điện Biên Phủ. Mùa hoa ban kéo dài đến hết tháng 4 và thường gắn liền với nhiều lễ hội, trò chơi của đồng bào các dân tộc ở Tây Bắc.

Truyền thuyết về loài hoa này gắn liền với một người con gái xinh đẹp tên là Ban, biết bao chàng trai si mê, theo đuổi, nhưng Ban lại đem lòng yêu chàng trai nghèo, tài giỏi tên là Khum. Gia đình Ban không chấp nhận chàng trai, họ ra sức ngăn cản, chia rẽ. Không cam chịu chia ly, hai người đành bỏ trốn mong được sống hạnh phúc cùng nhau. Chàng và nàng chết đi khi tình yêu còn chưa trọn vẹn. Nàng hóa thành loài cây cho sắc hoa trắng tinh khôi man mác tím, người dân lấy tên nàng đặt cho loài hoa ấy là Ban. Từ đó, trong tiềm thức người Tây Bắc, hoa ban biểu trưng cho sự thủy chung son sắt và vẻ đẹp trắng trong của người con gái.


Hoa ban từ lâu đã được coi là biểu tượng của vùng đất Tây Bắc. Từng chùm hoa ban trắng phủ khắp từ thung sâu tới miền non ngàn như những đám mây trắng vắt vẻo trên đỉnh núi trập trùng. Những cô gái thái mặc đồ dân tộc chụp ảnh hoa ban, tưởng chừng như không có gì đẹp hơn thế. Vào độ hoa ban nở, có không ít studio cùng cô dâu chú rể kéo tới đây chụp ảnh cưới. Đừng bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp tại đây bạn nhé!

Điện Biên
Điện Biên
Điện Biên
Điện Biên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy