Mộc Châu - Mùa hoa mận

Những ngày đầu năm mới, ngược dòng lên Tây Bắc về với các bản làng Mộc Châu du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng một mùa hoa đang nở rộ với sắc trắng tinh khôi. Đến với du lịch Mộc Châu mùa hoa mận trắng vào khoảng cuối tháng 1 đến tháng 2, bạn sẽ như lạc vào xứ sở thần tiên bởi màu hoa mận phủ trắng khắp cả núi đồi, khắp thung lũng tạo thành một chốn thiên đường giữa lưng chừng mây trông rất đẹp và rất tình.


Hoa mận được biết đến là một loài hoa đặc trưng mà chỉ có thể tìm thấy ở cao nguyên Mộc Châu. Hoa mận thường nở vào thời điểm khi đông vừa tan, xuân sắp tới và tiết trời trở nên ấm áp hơn đôi chút thì mới bắt đầu nảy mầm, đơm hoa. Tuy nhiên, tùy vào thời tiết mỗi năm mà thời gian hoa mận nở có thể sớm hoặc muộn. Bạn có thể du lịch Mộc Châu vào thời gian này để chiêm ngưỡng những cánh hoa trắng tinh khôi và khám phá vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc.


Cũng giống như một số mùa hoa khác ở Mộc Châu như mùa hoa cải, hoa dã quỳ, hoa ban… hoa mận cũng không mọc theo kiểu lẻ tẻ mà thường nở rộ cả một đồi, cả một thung lũng. Những cây hoa mận mọc san sát nhau tạo thành một tấm thảm trắng tinh khôi phủ khắp đồi núi, bản làng Mộc Châu, đây được xem là thời gian lí tưởng nhất để bạn thực hiện một chuyến du lịch Mộc Châu.


Trong đó, khu vực rừng thông bản Áng và đường lên cửa khẩu Lóng Sập là nơi có nhiều hoa mận nở rộ đẹp nhất, tựa như khung cảnh ở châu Âu mùa tuyết rơi. Ngoài ra, khi đến Thác Dải Yếm vào những ngày đầu Xuân, du khách cũng sẽ cảm thấy ngất ngây trong màu hoa mận thuần khiết như sương mai giữa bản tình ca tiếng suối róc rách tự tình hay đi xa hơn để đến với bản Pa Phách, nơi du khách sẽ ngỡ như lạc vào thiên đường của những cây hoa mận bị lãng quên, hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. Nơi đây tựa như xứ sở cổ tích với những gốc mận to thân đen xù xì được che phủ bởi màu mận trắng, trong không gian mờ mờ hơi sương.


Mộc Châu
Mộc Châu
Mộc Châu
Mộc Châu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy