Mù Chang Cải - Mùa lúa chín

Vào khoảng tháng 10, nhất là thời điểm cuối tháng 9, đầu tháng 10, khi thời tiết bắt đầu se lạnh, nắng bắt đầu trong hơn, hương ổi phảng phất trong gió thu, những đôi chân mê xê dịch lại rỉ tai nhau về mùa vàng Tây Bắc. Đây cũng là thời điểm Mù Cang Chải đang vào mùa lúa chín và mùa thu hoạch táo mèo. Những thửa ruộng bậc thang vàng óng đẹp như tranh vẽ chắc hẳn khiến những ai đã từng đặt chân đến đây đều “cuồng si” mảnh đất này. Đây là điểm đến bạn nhất định không thể bỏ qua nếu đã trót yêu màu vàng óng của những cánh đồng lúa bậc thang đẹp nhất cả nước.


Phóng tầm mắt về phía chân trời, nhìn những tia nắng cuối ngày chiếu rọi, Mù Cang Chải quyến rũ hơn bao giờ hết. Trên những đồi cao, những thửa ruộng bậc thang hiện ra mềm mại như những dải yếm vàng, mênh mông uốn lượn với những đường vân, ôm ấp các bản làng và những ngôi nhà nhỏ trên lưng đồi. Mù Cang Chải vào thu là thơm lừng mùi lúa chín, là gạo mới xay, là niêu cơm lúa mới nóng hổi, làn khói lam chiều bay là là trên những mái nhà.


Chỉ có tận mắt chiêm ngưỡng mới có thể cảm nhận hết được vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cũng như do sức lao động của con người tạo nên. Từng thửa ruộng uốn lượn ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí du khách, đặc biệt là khách nước ngoài.

Mù Chang Cải - Mùa lúa chín
Mù Chang Cải - Mùa lúa chín
Mù Chang Cải - Mùa lúa chín
Mù Chang Cải - Mùa lúa chín

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy