Fansipan - Mùa hoa đỗ quyên

Cứ đến độ đầu xuân, những người yêu Sapa lại thêm một lần háo hức lên kế hoạch chinh phục Fansipan để ngắm “Nữ hoàng hoa rừng Tây Bắc”- hoa đỗ quyên. Từ tháng 2 đến tháng 4, hoa đỗ quyên khoe sắc trên dãy Hoàng Liên hùng vĩ, nhuộm sắc xuân tươi thắm tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt mỹ cho mảnh đất Tây Bắc.


Là loài hoa biểu tượng cho sức sống mãnh liệt, hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bất ngờ khi những cây đỗ quyên gốc cổ thụ hàng trăm năm tuổi mọc cheo leo nơi vách đá xám lạnh, vươn mình trong sương giá để chờ đợi thời khắc xuân về – cùng nhau bung nở những đoá hoa rực rỡ bừng sáng cả một khoảng trời.


Đỗ quyên có tên khoa học là Rhododendron, là một chi thực vật với khoảng 850 – 1.000 loài. Đỗ quyên phân bố rất rộng, nhiều nơi được tìm thấy ở độ cao lớn như vùng núi Himalaya, Nepal, Vân Nam và Tứ Xuyên (Trung Quốc). .Ở Việt Nam, đỗ quyên phân bố ở vùng núi thuộc Sa Pa (Lào Cai), Bạch Mã (Thừa Thiên – Huế), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Đà Lạt (Lâm Đồng). Và dãy Hoàng Liên Sơn với đỉnh Fansipan được ví như “thánh địa” của hoa đỗ quyên khi tập hợp hơn 40 loài với đủ hình dáng và màu sắc khác nhau… Đỗ quyên tập trung nhiều nhất từ độ cao gần 2.000 mét lên tới tận đỉnh Fansipan. Chính khí hậu trên cao quanh năm mây phủ là điều kiện để loài hoa này bung nở đẹp nhất.


Đến nay, khi có cáp treo, rất nhiều du khách có thể chọn cách di chuyển nhẹ nhàng hơn mà vẫn có thể thỏa sức ngắm từng vạt đỗ quyên đủ màu từ trên cao. Rất nhiều người đã từng đi Fansipan đều có chung cảm nhận rằng “view” đẹp nhất để ngắm hoa đỗ quyên bung nở trên dãy Hoàng Liên chính là đi cáp treo lên đỉnh Fansipan.

Fansipan
Fansipan
Fansipan
Fansipan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy