Viên kim cương Zoe – 32,6 triệu USD

Năm 2014, bộ sưu tập trang sức của Rachel Mellon – vợ nhà từ thiện Paul Mellon được mang ra bán đấu giá tại Sotheby’s. Sức hấp dẫn của bộ sưu tập thu hút nhiều người tìm kiếm chính là The Zoe - một viên kim cương xanh có màu sắc sống động nặng 9,75 carat. Những nhà đấu giá tin rằng nó có thể thu về 15 triệu USD, tuy nhiên The Zoe đem đến sự kinh ngạc cho họ khi được bán ra với giá 32,6 triệu USD. Điều này khiến cho viên kim cương Zoe không chỉ trở thành một trong những viên kim cương xanh đắt nhất thế giới mà còn là viên kim cương có giá trên mỗi carat cao nhất (3,3 triệu USD cho một carat).


Mặc dù rất nhiều viên kim cương giá cao đều có lịch sử nổi tiếng như nguồn gốc và ngày phát hiện, nhưng không có nhiều thông tin về viên kim cương Zoe này. Những gì chúng ta biết là viên kim cương tuyệt vời đã được GIA chứng nhận là viên kim cương xanh lạ mắt có cấp độ màu cao nhất có thể trong kim cương xanh và nó có độ rõ nét tuyệt vời là VVS2. Nó được bán đấu giá bởi Sotheby's NY như một phần trong bộ sưu tập của bà Paul Mellon, một trong những chủ ngân hàng nổi tiếng nhất trong lĩnh vực tài chính, công nghiệp và dầu mỏ.


Kim cương xanh là một trong những loại kim cương hiếm nhất và được săn lùng nhiều. Sự kết hợp của hai yếu tố cung thấp với cầu cao khiến chúng trở nên cực kỳ đắt đỏ. Ngay cả một viên kim cương xanh 1 carat chất lượng cao cũng có thể có giá vài trăm nghìn đô la. Nguyên nhân tạo ra màu sắc của chúng là boron, một loại kim cương tự nhiên Với màu sắc tuyệt đẹp, viên kim cương Zoe xứng đáng với cái giá 32,6 triệu USD.

Viên kim cương Zoe
Viên kim cương Zoe
Viên kim cương Zoe
Viên kim cương Zoe

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy