Viên kim cương Wittelsbach-Graff – 80 triệu USD

Wittelsbach-Graff là một viên kim cương màu xanh nước biển nặng 35,56 carat, được tìm thấy tại khu mỏ Kollur thuộc quận Guntur, tỉnh Andhra Pradesh ở Đông Nam Ấn Độ. Wittelsbach-Graff từng thuộc sở hữu của rất nhiều đại quý tộc thời xưa: từ tay vua Tây Ban Nha - Philip IV đến gia đình Wittelsbach - hoàng gia Bavaria và sau đó được khảm trên vương miện của hoàng gia Áo. Năm 2008, Laurence Graff - một chuyên gia trang sức ở Anh đã mua lại nó với giá 23,4 triệu đô, sau đó gọt bớt 4,5 carat nhằm tạo thêm những nét cắt tinh xảo và nâng cao giá trị của nó. Trong năm 2011, viên kim cương Wittelsbach-Graff được bán cho hoàng gia Qatar với giá 80 triệu USD (1808 tỷ đồng).


Lần đầu tiên người ta nhắc đến viên kim cương là khoảng năm mươi năm sau khi nó đã có mặt ở Vienna. Nó thuộc quyền sở hữu của gia đình Habsburg và đến Munich vào năm 1722, Maria Amalia kết hôn với Charles xứ Bavaria, một thành viên của gia đình Wittelsbach. Năm 1745, kim cương Wittelsbach lần đầu tiên được gắn trên Huân chương Bộ lông cừu vàng của Tuyển hầu tước Bavaria. Khi Maximilian IV Joseph von Wittelsbach trở thành Vua đầu tiên của nước Bavaria vào năm 1806, ông đã đội một chiếc vương miện hoàng gia, trên đó nổi bật là viên kim cương. Cho đến năm 1918, viên ngọc vẫn còn trên đỉnh của vương miện Bavaria. Nó được nhìn thấy lần cuối trước công chúng tại lễ tang Ludwig III của Bavaria vào năm 1921.


Viên kim cương Wittelsbach nguyên bản, còn được gọi là Der Blaue Wittelsbacher, là một viên kim cương màu Xanh xám đậm lạ mắt với độ trong VS2. Màu sắc và độ trong của nó được so sánh với Viên kim cương Hy vọng. [Cần dẫn nguồn] Viên kim cương này có đường kính là 24,40 mm (0,961 in) và sâu 8,29 mm (0,326 in). Nó có 82 khía cạnh được sắp xếp theo một mô hình không điển hình. Các mặt của ngôi sao trên vương miện được chia theo chiều dọc và gian hàng có mười sáu mặt giống như kim, được sắp xếp theo cặp, hướng ra ngoài từ mặt khối.

Viên kim cương Wittelsbach Graff
Viên kim cương Wittelsbach Graff
Viên kim cương Wittelsbach Graff
Viên kim cương Wittelsbach Graff

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy