Gỏi trái cóc Châu Đốc

Gỏi trái cóc Châu Đốc là một trong những món gỏi rất độc đáo của ẩm thực An Giang nói riêng và ẩm thực miền Tây nói chung, bởi sự giản dị mộc mạc nhưng lại rất đậm đà với hương vị tự nhiên hấp dẫn. Nhiều du khách cho rằng trong các món ngon ẩm thực Châu Đốc nếu không nhắc đến món gỏi trái cóc thực sự sẽ là một thiếu sót lớn. Món ăn này không làm cho thực khách phải da diết nhớ về hương vị như nhiều món ăn thơm ngon khác trong thế giới ẩm thực Nam Bộ, nhưng nó đọng lại trong tâm thức của người thưởng thức sự hài hòa tuyệt vời và độc đáo từ loại trái cây cảm tưởng như không được ưu ái trong nghệ thuật chế biến ẩm thực là mấy.

  • Những trái cóc để làm gỏi thường rất tươi vì ở Châu Đốc vào mùa, cóc rất sẵn. Có người thích làm gỏi từ những trái cóc non để có vị thanh và độ mềm hơn một chút, nhưng cũng có người thích làm cóc vừa già tới để có độ ngọt đậm đà hơn. Cóc sau khi hái về được gọt vỏ, xẻ dọc theo chiều trái cóc và bào mỏng để có những sợi cóc hơi mảnh, rửa sơ qua nước ấm sau đó vắt nước để ráo. Cóc thái sợi đã ráo sẽ được trộn ít đường và nước mắm ngon để thấm.
  • Trộn chung với cóc thái sợi đã thấm là khô cá lóc nướng xé nhỏ, lá rau răm, hành tím phi vàng, vài lát ớt và một chút đậu phụng rang giã dập. Vậy là món cóc hoàn tất, với cách chế biến nhanh, đơn giản và nguyên liệu không cầu kỳ.
  • Vị chua ngọt thanh thanh giòn giòn của cóc quyện trong khô cá lóc hơi nồng dịu lại bởi chút lá răm, chút bùi của đậu phụng, cùng chút hành phi thơm rất bắt mùi…khiến cho thực khách dùng rồi thì khó mà quên được sự hài hòa quyến rũ của món ăn này.

Trong các hành trình du lịch Châu Đốc Hà Tiên, du khách thể nào cũng có dịp thử qua món gỏi cóc Châu Đốc chính gốc khá thơm ngon. Thử qua rồi du khách sẽ thấy rõ tuy không được xem là món đại diện cho nghệ thuật chế biến gỏi của Châu Đốc, cũng như không quá nổi tiếng như món gỏi sầu đâu khô cá lóc Châu Đốc, món gỏi cóc có vẻ như khiêm tốn hơn nhưng luôn để lại cho thực khách dư vị đồng nội ngọt ngào không thể quên.

Gỏi trái cóc Châu Đốc
Gỏi trái cóc Châu Đốc
Gỏi trái cóc Châu Đốc
Gỏi trái cóc Châu Đốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy