Đau bụng

Đau bụng là triệu chứng bệnh lý thường mắc phải. Tất cả các cơ quan trong ổ bụng bị bất thường đều có thể gây đau bụng. Hiếm hơn, một số bệnh lý rối loạn chuyển hóa toàn thân cũng có biểu hiện triệu chứng đau khắp bụng. Trước một tình huống đau bụng cấp, bác sĩ cần phải chẩn đoán nguyên nhân đau bụng là do bệnh nội khoa hay ngoại khoa vì hai hướng xử trí bệnh hoàn toàn khác nhau. Đôi khi, nguyên nhân gây đau bụng khó chẩn đoán đến mức cần các phương pháp chẩn đoán can thiệp chuyên khoa sâu như nội soi ổ bụng thám sát thương tổn.


Khi bị ung thư dạ dày, dấu hiệu dễ thấy nhất là những cơn đau cấp tính và mãn tính ở vùng bụng. Cơn đau thường khởi phát rất nhanh, đột ngột, dữ dội, thường chuyển từ nặng đến nhẹ và thường kéo dài từ vài ngày đến một tuần. Khi thấy cơn đau kéo dài hơn vài tuần thì hãy đến bác sĩ ngay lập tức vì có thể khối u đã di căn hoặc quá to dẫn đến chèn ép dây thần kinh.


Nếu bạn bị đau âm ỉ ở khu vực bụng trên - phía trên dạ dày, hoặc cảm thấy đầy hơi, có thể do bị đầy bụng chướng khí, ợ hơi. Nguyên nhân là ăn nhanh, nuốt nhanh; sử dụng đồ uống có ga, bia, thực phẩm từ sữa và đậu cũng gây hình thành khí quá mức trong dạ dày. Để tránh tình trạng đau bụng âm ỉ, bạn nên ăn ít các loại thực phẩm, đồ uống này và cần duy trì lối sống lành mạnh, khoa học.


Khi dạ dày bị viêm loét thì sẽ bắt đầu xuất hiện các cơn đau. Tuy nhiên, những cơn đau này thường không liên tục, lúc có lúc không và chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn vài giờ. Thế nhưng, nếu nó là dấu hiệu ung thư dạ dày thì cơn đau thường xuyên và dai dẳng hơn. Các cơn đau cũng trở nên quặn thắt, dữ dội chứ không âm ỉ như lúc đầu. Khi cảm thấy cơ thể có dấu hiệu này thì bạn cũng không nên chủ quan mà cần đi khám ngay nhé.

Đau bụng
Đau bụng
Đau bụng
Đau bụng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy