Top 9 Tiên tri nổi tiếng trong kinh Thánh Cựu Ước

  1. top 1 Abraham
  2. top 2 Moses
  3. top 3 Aaron
  4. top 4 Miriam
  5. top 5 Balaam
  6. top 6 Joshua
  7. top 7 Samuel
  8. top 8 Nathan
  9. top 9 Elijah

Moses

Moses là một trong những vị tiên tri nổi tiếng, và là nhà lãnh đạo tôn giáo quan trọng nhất trong lịch sử. Ông được sinh ra ở Ai Cập vào thời điểm mà dân tộc Israel của mình phải làm nô lệ cho Pharaoh, đồng thời phải tuân theo nhiều sắc lệnh khắc nghiệt. Moses là con thứ ba trong số ba người con của Jochebed và Amram. Cha của ông là một thủ lĩnh của bộ tộc Levi, được nhắc đến là “người vĩ đại nhất của thế hệ”.


Vì lo sợ việc dân số ngày càng tăng của họ sẽ trở nên hùng mạnh, có thể chống đối lại chế độ nô lệ; nên Pharaoh đã ra lệnh cho quân lính ra tay với hết tất cả các bé trai Israel sơ sinh. Tuy nhiên, nhờ vào sự quyết đoán nhanh chóng của người mẹ cùng sự thông minh của người chị, Moses 3 tháng tuổi khi ấy đã thoát nạn và được con gái của Pharaoh nhận nuôi. Từ đó, ông sống trong cung điện xa hoa với tư cách là hoàng tử Ai Cập.


Khi lớn lên, Moses quan sát và thấu được sự đau khổ của người dân Israel. Một ngày nọ, ông bắt gặp một người Ai Cập đang đánh đập dã man một nô lệ Do Thái. Moses đã ra tay trừng trị rồi giấu xác hắn ta trong cát. Nhận ra rằng mình không thể ở lại đây được nữa, ông bèn tìm cách trốn khỏi Ai Cập để đến Midian. Trên đường đi, Moses gặp Đức Chúa Trời hiện ra trong bụi gai đang cháy. Ngài bảo ông hãy quay trở lại để giải phóng dân Israel thoát cảnh nô lệ. Lúc này Moses cảm thấy bối rối, do dự vì sẽ phải đối mặt với Pharaoh, đồng thời mọi người khi ấy đều ai không lắng nghe ông. Tuy nhiên, với sự giúp sức từ Thiên Chúa, Moses đã thành công trong sứ mệnh lãnh đạo và dẫn dắt dân Israel ra khỏi đất Ai Cập.


Ông được ghi nhận là người đã viết kinh Torah - quyển sách thiêng liêng nhất đối với người Do Thái. Mười Điều Răn của Đức Chúa Trời cũng từ đây mà ra, đó là những luật lệ mà Ngài ban cho dân mình thông qua Moses. Cuối cùng, ông đưa dân Do Thái đến Đất Hứa của Canaan cổ đại, nhưng chính ông lại không thể bước vào - vì đó chính là sự trừng phạt cho việc Moses đã không có niềm tin vững chắc và không tôn vinh danh thánh Chúa lên trước con cái Israel.

Tiên tri Moses
Tiên tri Moses
Tiên tri Moses nhận được Mười Điều Răn từ Đức Chúa Trời - là những luật lệ mà Ngài ban cho dân mình
Tiên tri Moses nhận được Mười Điều Răn từ Đức Chúa Trời - là những luật lệ mà Ngài ban cho dân mình

Top 9 Tiên tri nổi tiếng trong kinh Thánh Cựu Ước

  1. top 1 Abraham
  2. top 2 Moses
  3. top 3 Aaron
  4. top 4 Miriam
  5. top 5 Balaam
  6. top 6 Joshua
  7. top 7 Samuel
  8. top 8 Nathan
  9. top 9 Elijah

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy