Nhà thờ đá - Sapa

Nhà thờ đá Sapa được hình thành vào năm 1935 (đầu thế kỷ 20), công trình này do kiến trúc sư người Pháp thiết kế và xây dựng. Đây được coi là dấu ấn hoàn toàn duy nhất của người Pháp tại Sapa. Ngoài ra, do được xây dựng từ rất sớm, cùng với mảnh đất và con người nơi đây; nhà thờ đá Sapa đã trải qua nhiều biến cố lịch sử cũng như nhiều lần tu bổ, nhưng nó vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ ban sơ.


Tọa lạc tại vị trí đắc địa, trên diện tích 6000m2, sau lưng có núi Hàm Rồng. Khu nhà thờ gồm 7 gian, mỗi gian rộng 500m2, tháp chuông cao 20m, bên trong có quả chuông cao 1m5 và nặng nửa tấn. Toàn bộ nơi đây được xây bằng đá cắt, các khối được kết nối với nhau bằng hỗn hợp cát, vôi cùng mật mía. Điểm thu hút nhất của nhà thờ này chính là phong cách kiến trúc Gothic Roman cổ kính được dễ dàng nhận ra nhất ở phần mái, tháp chuông; mái vòm có dạng kim tự tháp góp phần tạo nên sự sang trọng cũng như đặc biệt cho nhà thờ. Phía trước là khoảng khoảng sân rộng, nơi hàng ngày người dân thường tụ tập mua bán. Bên trong với 32 ô cửa kính màu có hình các mầu nhiệm Mân Côi, các vị Thánh và hành trình đi đến Thánh Giá.


Khuôn viên bao gồm nhiều khu vực như khu nhà thờ, nhà xứ, nhà thiên thần, vườn thánh cùng một số khu phụ trợ khác. Nhà xứ năm gian song song với nhà thờ, ngôi nhà thiên thần bao gồm một tầng hầm và ba tầng lầu, vườn thánh có 5 cây Kháo Vàng hàng trăm năm tuổi; trong đó có 4 cây mọc trên đá. Vào những dịp lễ Giáng sinh, hầu hết giáo dân đều tập trung tại nhà thờ để ăn mừng, cầu nguyện, ca hát; làm cho không gian nơi đây trở nên lung linh, huyền ảo và vô cùng cuốn hút. Nhà thờ đá Sapa hiện nay đã trở thành một trong những địa điểm không thể bỏ qua cho những ai đặt chân đến mảnh đất này.

Nhà thờ đá - Sapa
Nhà thờ đá - Sapa
Nhà thờ đá - Sapa
Nhà thờ đá - Sapa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy