Những món ăn ngon tại đảo Cái Chiên

Móng tay xào măng: Lẽ tất yếu, Quảng Ninh là vùng đất nổi tiếng với các loại hải sản ngon như: Tôm, cua, cá, mực,… Trên đảo không có chợ, vậy nên bạn có thể mua của nhiều người dân địa phương, các loại hải sản rất ngon và tươi vì vừa được cư dân làng chài đánh bắt. Tuy nhiên, nổi bật nhất nơi đây là món Móng Tay xào măng. Móng tay là một loại ốch rất nổi tiếng tại Quảng Ninh. Nước sốt có chút mỡ và rất thơm, móng tay dai dai, hoà quyện với măng tây. Ăn miếng đầu, bạn thấy hương vị đậm đà của món ăn. Ăn miếng thứ 2, bạn cảm nhận được hương vị của biển cả.


Gà râu Cái Chiên: Theo những người dân sống lâu năm trên đảo cho biết, gà râu Cái Chiên là giống bản địa, rất ngon, được chăn nuôi lâu đời, truyền từ đời này qua đời khác. Về tên gọi của giống gà này bắt nguồn từ đặc điểm ngoại hình. Khi lớn, phía bên dưới mỏ của giống gà này mọc ra một cụm lông dài rủ xuống, trông như một chùm râu. Đây là đặc điểm khác biệt so với giống gà thông thường. Gà râu Cái Chiên có chất lượng thịt thơm ngon bắt nguồn từ tập quán chăn nuôi truyền thống. Hầu hết gà râu được chăn nuôi bằng thóc, gạo và chăn thả tự nhiên tự tìm nguồn thức ăn. Vì thế gà râu thường lớn chậm và cho chất lượng thịt ngon và chắc. Gà râu là đặc sản nơi đây, với nhiều cách chế biến khác nhau, du khách hoàn toàn có thể cảm nhận được vị thanh trong từng miếng thịt, thịt mềm mại, cuốn theo vị đậm của nước sốt. Ăn một lần, bạn chắc chắn sẽ muốn ăn rất nhiều lần nữa.


Cháo hà: Thuộc loại nhuyễn thể 2 mảnh vỏ, hà là loại hải sản phổ biến, có nhiều ở vùng biển Quảng Ninh. Hà thường sống ở những vùng nước biển trong, luồng thủy triều lên xuống mạnh, chủ yếu ăn sinh vật nhỏ, phù du sống trong nước. Bề ngoài, hà có hình dạng xù xì, có 2 mảnh vỏ cứng bao bọc. Để tách ruột hà ra khỏi lớp vỏ cứng, người đi biển cần khéo tay và có dụng cụ riêng hình dạng chiếc búa nhỏ, nhọn đầu để tách hà. Ở miền biển, trong nhiều loại hải sản, con Hà được đánh giá không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng hơn nữa giá lại rất bình dân. Hà có thể chế biến được nhiều món ngon. Một trong những món được nhiều người ưa thích là: Cháo hà.

Gà râu là đặc sản nơi đây, với nhiều cách chế biến khác nhau
Gà râu là đặc sản nơi đây, với nhiều cách chế biến khác nhau
Hà có thể chế biến được nhiều món ngon. Một trong những món được nhiều người ưa thích là: Cháo hà.
Hà có thể chế biến được nhiều món ngon. Một trong những món được nhiều người ưa thích là: Cháo hà.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy