Thông tin về đảo Cái Chiên

Cái Chiên là một xã đảo nằm ở phía nam huyện Hải Hà, cách cảng Ghềnh Võ khoảng 8km. Diện tích tự nhiên của đảo khoảng 2500 ha nhưng đa phần là đồi núi và bãi biển. Những năm qua xã cũng đã được đầu tư cơ sở hạ tầng tương đối đồng bộ, như: Bến cập tầu, Phà, đường bê tông xuyên đảo, trường học, trạm xá và nhiều công trình phúc lợi công cộng khác. tháng 4/2016 xã cũng vừa được đóng điện lưới quốc gia.

Cũng với cơ sở hạ tầng xã cũng có rất nhiều tiểm năng lợi thế để đẩy manh phát triển kinh tế, đặc biệt là phát triển du lịch sinh thái. Với Bãi biển trải dài hơn 10km, cát trắng mịn, nước biển trong xanh, cùng với rừng phi lao thẳng tắp, những bãi cồn nhấp nhô bên bờ biển là bãi tắm lý tưởng để các nhà đầu tư phát triển khai thác ngành du lịch biển. Gần đây đảo Cái chiên cùng nhiều đảo khác trên vùng biển Quảng Ninh, nơi có cư dân sinh sống, còn nhiều khu rừng nguyên sinh, với các loài động thực vật quý hiếm cùng nguồn nước tự nhiên dồi dào, được tỉnh quy hoạch là khu du lịch sinh thái, đồng thời là vùng kinh tế biển đảo, tạo thành phên giậu bảo vệ lãnh thổ, chủ quyền của Tổ Quốc.


Ai đã từng đặt chân đến với xã đảo Cái Chiên, đều cảm nhận được vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của hòn đảo này. Rừng núi trùng điệp nhấp nhô như những con rồng đang uốn lượn, bãi cát trắng mịn trải dài, nước biển trong xanh cùng nhiều hòn đảo nhỏ khác bao bọc xung quanh đảo, cùng với những cánh đồng lúa mênh mông, đàn cò trắng bay lượn, không khí, cảnh sắc nơi đây thật đẹp và thay đổi theo mùa, mỗi mùa Cái Chiên có một vẻ đẹp riêng, đã tạo cho Cái Chiên một vẻ đẹp tiềm ẩn, hoàng sơ và trong lành.

Cái Chiên là một xã đảo duy nhất thuộc huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, cách đất liền khoảng 7km.
Cái Chiên là một xã đảo duy nhất thuộc huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, cách đất liền khoảng 7km.
Đảo có diện tích khoảng 2500ha, đa phần là đồi núi và bãi biển.
Đảo có diện tích khoảng 2500ha, đa phần là đồi núi và bãi biển.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy