Màu da và móng thay đổi

Bệnh động mạch ngoại biên có thể gây ra những thay đổi ở móng chân và da chân, dấu hiệu bạn sẽ nhìn thấy là sự thay đổi màu da ở chân. Khi bạn nhón chân lên, phần da chân sẽ có màu trắng bình thường hơn vì máu trong cơ thể bị cản trở đi tới chân. Khi chân bạn đung đưa thì da có thể sẽ đổi sang màu đỏ hoặc tím do các mạch máu giãn nở nhằm tăng cường lưu thông máu tới chân. Những người bị bệnh PAD, bàn chân hoặc ngón chân của họ có màu nhợt nhạt hơn hoặc hơi xanh hơn do thiếu máu.


Các nhà nghiên cứu đã thí nghiệm để tìm ra sự bất thường màu da ở bàn chân, nơi cuối cùng của cơ thể nên ít nhận được máu nhất. Và người ta dễ dàng tìm ra nếu người có cholesterol cao khi ngồi im thì da ở bàn chân và ngón chân có sắc xanh tái, khi gác chân lên bàn cao da chuyển sang tím hoặc đỏ. Đó là do sự thay đổi lớn về dòng máu đến chân thay đổi.


Vì không nhận đủ máu đến tận những mạch máu nhỏ nên da và móng tay, móng chân trở nên nhợt nhạt, xỉn màu, trong khi đó da mặt lại hay bị đỏ và dễ đổ mồ hôi, đó là do máu bị tắc nghẽn có xu hướng lưu thông lên phần trên của cơ thể như đầu, mặt… Móng chân trở nên dày, xù xì nhưng lại mọc rất chậm. Dấu hiệu móng chân nhanh dài chứng tỏ máu của bạn lưu thông tốt, không bị cholesterol cao.

Màu da và móng thay đổi
Màu da và móng thay đổi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy