Động cơ Lexus 2UR-GSE

2UR-GSE là động cơ xăng V8 5.0 lít với góc 'V' 90 độ, lần đầu tiên được giới thiệu trên Lexus IS F. Mặc dù dựa trên động cơ 1UR-FSE có liên quan, 2UR-GSE đã trải qua nhiều thay đổi để phù hợp với các ứng dụng thể thao hơn. Đáng chú ý, đầu xi-lanh cho động cơ 2UR-GSE đã được Yamaha phát triển và những thay đổi bao gồm góc van rộng hơn, cổng nạp lưu lượng cao, nhìn lớn hơn và được nâng cao hơn. Động cơ 2UR-GSE 4969 cc có khối hợp kim nhôm đúc với đường kính lỗ 94mm và hành trình 89,5mm; mũi khoan là 105,5mm, trong khi các bờ trụ có khoảng cách 21mm. Ở bên ngoài của khối, các đường gân gia cường đã được sử dụng để có độ cứng cao hơn.


Trong các lỗ khoan, động cơ 2UR-GSE có các lớp lót bằng gang thành mỏng, kiểu gai được sản xuất để bề ngoài đúc của chúng tạo thành các bề mặt lớn, không đều để bám dính tốt hơn giữa các lớp lót và khối - điều này đã cải thiện khả năng tản nhiệt và giảm nhiệt biến dạng của các lỗ khoan. Hơn nữa, khối 2UR-GSE đã khoan các đường dẫn chất làm mát giữa mỗi lỗ khoan. Động cơ 2UR-GSE có trục khuỷu bằng thép rèn với sáu trọng lượng cân bằng được khoan và 5 ổ trục chính.


Các ổ trục trục khuỷu được làm bằng hợp kim nhôm, trong khi đó bề mặt lót ổ trục được phủ một lớp nhựa để cải thiện khả năng chống mài mòn và chấn động. Các nắp ổ trục trục khuỷu có bốn bu lông siết chặt vùng bằng nhựa có kích thước khác nhau ở mặt trong và mặt ngoài để giữ chặt các tạp chí; mỗi nắp ổ trục trục khuỷu được siết chặt theo bên để cải thiện độ tin cậy. Để giảm tiếng ồn và độ rung, ròng rọc trục khuỷu có một van điều tiết xoắn kép.

Động cơ Lexus 2UR-GSE
Động cơ Lexus 2UR-GSE
Động cơ Lexus 2UR-GSE

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy