Nhẫn kim cương Pink Star – 72 triệu USD

Chiếc nhẫn được khảm viên kim cương có tên gọi là Pink Star hình bầu dục màu hồng nặng gần 59,6 carat. Viên kim cương này vốn được cắt ra từ một viên kim cương thô 132,5 carat tìm thấy tại châu Phi. Pink Star vượt trội cả về màu sắc, kích thước và chất lượng nên từng được bán đấu giá lên tới 83 triệu USD. Nhưng không lâu sau khi Isaac Wolf - chủ nhân của viên kim cương bị vỡ nợ đã bán lại Pink Star với giá 72 triệu USD (1627 tỷ đồng). Kỷ lục trước đó cho viên kim cương đắt nhất được bán đấu giá là 57,5 triệu USD cho viên "Oppenheimer Blue" 14,62 carat được bán vào tháng 5 năm ngoái tại Geneva.


Viên đá quý Pink Star hình bầu dục được mua tại Sotheby's bởi công ty trang sức có trụ sở tại Hồng Kông Chow Tai Fook trong một cuộc đấu thầu đặt giá qua điện thoại bởi chủ tịch, người đã đổi tên viên đá thành "CTF PINK STAR" để vinh danh người cha quá cố của mình. Pink Star được De Beers khai thác tại một địa điểm không xác định ở Châu Phi vào năm 1999. Ban đầu là một viên kim cương thô 132,5 carat, Sotheby's cho biết nó được "cắt và đánh bóng tỉ mỉ trong khoảng thời gian hai năm."


Nhà đấu giá mô tả Pink Star là "viên kim cương màu hồng sống động lạ mắt không tì vết bên trong lớn nhất mà Viện Đá quý Hoa Kỳ (GIA) từng phân loại." Viên đá được gắn trên một chiếc nhẫn, được bán lần đầu tiên vào năm 2007 và chủ sở hữu hiện tại vẫn còn ẩn danh. Viên kim cương màu hồng sống động "có tầm quan trọng to lớn" vì kích thước phi thường lớn và màu sắc đặc biệt phong phú vượt trội hơn tất cả những viên kim cương khác được biết là tồn tại trong các bộ sưu tập của chính phủ, hoàng gia hoặc tư nhân.

Nhẫn kim cương Pink Star
Nhẫn kim cương Pink Star
Nhẫn kim cương Pink Star
Nhẫn kim cương Pink Star

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy