Sauerbraten

Sauerbraten được biết đến là món ăn mang quốc hồn quốc túy của nước Đức, đặc biệt sẽ ngon hơn khi dùng loại rượu vang đỏ để ướp thịt. Nhắc đến nước Đức, người ta thường nghĩ ngay đến bia với lễ hội Oktoberfest truyền thống. Tuy nhiên, bên cạnh bia, đất nước xinh đẹp này còn có một món ăn cực kỳ nổi tiếng mà bạn đừng bỏ lỡ khi đến. Đó là món thịt hầm chua Sauerbraten.


Món ăn ngon tuyệt này có lịch sử lâu đời và đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân nơi đây. Thay vì phơi khô, hun khói gác bếp hay ướp muối như nhiều quốc gia khác thì người dân nước Ðức lại chọn cách dùng rượu vang đỏ như Cabernet Sauvignon hay Roter Riesling để ướp và lưu trữ thực phẩm.


Món ăn ngon tuyệt này sẽ bắt đầu bằng việc chuẩn bị rau quả như cà rốt, hành tây, tỏi, cần tây để làm nước sốt marinade. Những gia vị truyền thống như quả cây bách xù, hạt mù tạt, lá nguyệt quế, đinh hương và hạt nhục đậu khấu cũng được sử dụng để làm tăng hương vị cho món ăn. Thịt dùng để ướp thường là thịt bò, thịt lợn hoặc thịt cừu, để nguyên tảng mà đổ giấm cùng rượu vang đỏ sao cho ngập thịt, thêm chút đường, muối và bọc trong tủ lạnh khoảng 3-5 ngày. Nếu bạn không có thời gian để chuẩn bị, hoặc muốn ăn luôn thì có thể mua những gói gia vị nêm Sauerbraten hoặc thịt đã được ướp sẵn ở siêu thị.


Sau khi ướp, thịt sẽ được lau khô, thêm chút muối tiêu và chiên sao cho hai mặt có màu vàng nhẹ trước khi hầm trên lửa nhỏ cùng với nước sốt marinade cho đến khi thịt mềm. Khi bày ra đĩa, bạn có thể rưới thêm một ít nước sốt với nho khô hay vụn bánh gừng để tăng vị ngọt, ăn cùng với bắp cải đỏ, bánh khoai tây hoặc khoai tây luộc. Hương vị vừa chua vừa ngọt, lại mềm như tan trong miệng của món ăn sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi.

Sauerbraten
Sauerbraten
Sauerbraten
Sauerbraten

Top 10 Món ngon nổi tiếng nhất tại Đức

  1. top 1 Xúc xích
  2. top 2 Spatzle
  3. top 3 Maultaschen
  4. top 4 Sauerbraten
  5. top 5 Rinderrouladen
  6. top 6 Eintopf
  7. top 7 Eisbein
  8. top 8 Bánh mỳ Brezel
  9. top 9 Rote grütze
  10. top 10 Königsberger klopse

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy