Miến lươn

Bên cạnh thịt dê, cơm cháy, ở Ninh Bình còn có đặc sản miến lươn trứ danh mà các bạn nên thử ngay này. Không như những nơi khác, lươn ở Ninh Bình để làm miến chỉ chọn lươn cốm, lưng nâu hồng bụng vàng rộm, con hơi nhỏ nhưng thịt rất thơm và săn chắc. Bí quyết làm nên thương hiệu riêng cho miến lươn Ninh Bình lại nằm ở nồi nước dùng. Nước dùng muốn ngon phải được nấu từ chính xương lươn, sau khi lọc thịt, xương lươn không vứt bỏ mà cho vào nồi nước dùng, ninh cùng xương ống thật lâu, vớt bọt liên tục để nước giữ được độ trong cũng như vị béo tự nhiên. Cũng nhờ vậy, khi bát lươn được bưng ra thấy nước dùng màu nâu đậm, đặc sánh vô cùng ngon mắt, đậm miệng.


Miến lươn thường ăn kèm hoa chuối để làm nên vị thanh dịu mà không bị tanh của lươn. Giá món miến lươn có mức giá tương tự như món canh chua cá rô đồng. Hãy thử món miến lươn Ninh Bình để cảm nhận điều kì diệu trong món ăn này nhé.


Nếu muốn tìm ăn miến lươn gia truyền, ngon nhất nhì ở thành phố Ninh Bình, bạn hãy tìm đến các quán trên đường Trần Hưng Đạo, Hoàng Diệu... để thưởng thức.

Bát miến lươn khiến du khách không thể cưỡng nổi
Bát miến lươn khiến du khách không thể cưỡng nổi
Bát miến lươn khiến du khách không thể cưỡng nổi
Bát miến lươn khiến du khách không thể cưỡng nổi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy