Thần chú Bát Nhã Tâm Kinh

Tiếng Phạn: GATE GATE PARAGATE PARASAMGATE BODDHI SOHA


Cụm từ “thuyền bát nhã” như chỉ một phương tiện cho người học Phật nhanh chóng quay về bờ giác, chạm vào những chân lý nhiệm màu của Phật pháp. Vì vậy, Bát Nhã Tâm Kinh thần chú là một mật chú quan trọng của người tu học theo Đức Phật.


Trong Bát Nhã Tâm Kinh, Đức Phật khuyên rằng: “Nên biết Bát Nhã Ba La Mật Đa là đại thần chú, là đại minh chú, là vô thượng chú, là vô đẳng chú, hay trừ được hết thảy khổ, chơn thật, không dối”. Tất cả chư Phật nhờ nương theo Bát Nhã Ba La Mật mà đạt quả Phật, vì vậy chú này đã được nhân cách hóa và được tôn vinh là Mẹ của tất cả chư Phật.


Thần chú Bát Nhã Tâm Kinh có năng lực và diệu dụng rất lớn trong quá trình tu hành đến giác ngộ viên mãn của Phật tử. Cũng là câu chú không thể thiếu trong các nghi thức thực hành Phật giáo. Đức Phật muốn cho các Phật tử hiểu được con đường tu hành đi đến giải thoát, giác ngộ phải vượt qua nhiều chướng ngại, nên trì chú Bát Nhã giúp họ vững tâm tu vượt qua khó khăn, qua bờ giác ngộ.


Ngoài ra, thần chú Bát Nhã mở lối cho ta sám hối những ác nghiệp trước kia và mới có đủ duyên để hồi hướng về chư Thiện Thánh hiền, Già lam Hộ pháp, Long thiên và cho mọi chúng sinh trong tất cả các cõi.

Bát Nhã Ba La Mật Đa là đại thần chú của các vị Phật, Bồ Tát để cứu độ chúng sinh
Bát Nhã Ba La Mật Đa là đại thần chú của các vị Phật, Bồ Tát để cứu độ chúng sinh
Thần chú này chính là phương tiện để đưa Phật tử đến bờ giác ngộ chân lý của Phật giáo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy