Top 5 bí quyết giúp bạn chữa ngáy khi đi ngủ

14-11-2016 5 129 1 0 Báo lỗi

Ngáy ngủ là căn bệnh tuy không gây hại lớn đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến tâm lí của người mắc nó. Vậy tại sao bạn không thử những gợi ý của mình dưới đây để xua tan đi những nỗi lo ấy nhỉ?

# Phương Phương

Hãy nằm nghiêng khi ngủ

Thường thì mọi người sẽ hay ngáy khi ngủ nằm sấp, vì mũi và miệng bạn dễ bị ép xuống gối và gây khó thở. Nằm ngửa thì bạn rất dễ bị há miệng, cũng là một nguyên nhân gây ngáy. Do vậy, nằm nghiêng chính là cách chống ngáy hiệu quả nhất. Nếu chưa quen, bạn cũng có thể dùng gối ôm hoặc ôm một chiếc chăn để dễ chịu hơn. Ngoài ra, nằm nghiêng sang bên trái cũng là tư thế ngủ tốt nhất cho tim chúng ta đấy!
Hãy nằm nghiêng khi ngủ

# Phương Phương

Xem lại cân nặng của mình

Có một sự thật là người thừa cân dễ bị ngủ ngáy hơn hẳn. Bởi khi này, cổ họng bạn sẽ dày hơn bình thường, cản trở không khí lưu thông. Có rất nhiều người sau khi giảm cân đã tự dưng đẩy bay chứng ngủ ngáy. Nếu bạn cũng đang có nguy cơ thừa cân, hãy lên kế hoạch tập thể thao ngay và luôn nhé!
Xem lại cân nặng của mình
# Phương Phương

Hạn chế bị ngạt mũi

Và những ngày giao mùa, hay mùa mưa thì chúng ta rất dễ bị cảm cúm, kéo theo hắt hơi, sổ mũi và khó thở. Rõ ràng, khi ngạt mũi thì bạn rất dễ ngủ ngáy. Bởi khi này, bạn phải thở bằng miệng là chính. Được một lúc thì cổ họng sẽ trở nên rất khô, rồi khi bạn ngủ say thì cơ thể quên hít thở, thế là bộ não lại bật tín hiệu nhắc nhở, rồi tiếng ngáy xuất hiện. Mũi thông thoáng thì không khí dễ chạy vào nên khỏi lo ngáy. Vì thế, hàng ngày bạn nên nhỏ nước muối sinh lý để rửa sạch mũi, cũng như súc miệng nước muối để làm sạch họng nhé!
Hạn chế bị ngạt mũi
# Phương Phương

Đừng để trong phòng bị khô

Nếu bạn bật điều hòa nhiệt độ khi ngủ, hãy dùng thêm máy tạo ẩm hoặc để chậu nước trong phòng. Không khí khô hanh sẽ làm cổ họng bị khô theo, và ngáy kéo đến. Uống một cốc nước ấm trước khi ngủ cũng giúp cổ họng dễ chịu và bạn sẽ ngủ dễ dàng hơn đấy!
Đừng để trong phòng bị khô
# Phương Phương

Tập nằm gối hơi cao

Bạn hãy thử kê thêm một chiếc chăn mỏng ở dưới gối của mình để tăng độ cao. Ban đầu, bạn sẽ thấy hơi mỏi cổ một chút nhưng khi quen rồi, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhiều. nằm gối cao rất có lợi cho cổ vì không khí sẽ đi theo một luồng thẳng và không bị cản trở.
Tập nằm gối hơi cao




Khách quan đầy đủ chính xác

Là top 3 tiêu chí mà Toplist.vn luôn luôn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích nhất cho cộng đồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: O369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng