Top 5 giáo án Trò chuyện về đồ dùng, đồ chơi của lớp hay nhất

Hạnh Lê 187 0 Báo lỗi

Việc trò chuyện về đồ dùng và đồ chơi trong lớp giúp trẻ mầm non phát triển ngôn ngữ, kỹ năng quan sát và ý thức giữ gìn đồ vật. Bộ 5 giáo án hay nhất được ... xem thêm...

  1. Top 1

    giáo án trò chuyện về đồ dùng đồ chơi của lớp - mẫu 1

    I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức
    • Trẻ gọi đúng tên các đồ dùng, đồ chơi quen thuộc trong lớp.
    • Trẻ hiểu được công dụng, lợi ích của từng đồ dùng, đồ chơi đối với sinh hoạt và học tập hằng ngày.
    • Biết phân biệt sự khác nhau giữa đồ dùng và đồ chơi.
    2. Kỹ năng
    • Phát triển ngôn ngữ mạch lạc thông qua hoạt động quan sát và trò chuyện.
    • Rèn luyện khả năng phân loại, ghi nhớ có chủ định.
    • Rèn luyện kỹ năng giao tiếp, mạnh dạn trả lời trước tập thể.
    3. Thái độ
    • Trẻ biết giữ gìn, cất gọn gàng đồ dùng, đồ chơi sau khi sử dụng.
    • Hình thành thói quen sử dụng đồ dùng đúng mục đích, không làm hỏng hay mất mát.
    II. CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng của cô
    • Hình ảnh minh họa và vật thật: sách, bút chì, thước, khăn lau mặt, cốc, búp bê, lắp ghép, bộ đồ chơi nấu ăn.
    • Một số rổ đựng riêng cho nhóm đồ dùng và nhóm đồ chơi.
    • Tranh ảnh góc lớp có đồ dùng – đồ chơi.
    2. Đồ dùng của trẻ
    • Mỗi trẻ mang theo một món đồ chơi nhỏ (theo sự phân công của cô từ hôm trước).
    • Các túi nhỏ để đựng “bí mật” đồ dùng – đồ chơi.
    3. Địa điểm
    • Trong lớp học, sắp xếp không gian rộng rãi để trẻ dễ hoạt động nhóm.
    III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC Hoạt động 1: Ổn định – Gây hứng thú (10 phút)
    • Cô và trẻ cùng hát bài: “Đồ chơi của bé”.
    • Cô hỏi:
      • Các con vừa hát bài gì?
      • Trong lớp mình có những đồ chơi nào giống trong bài hát?
    • Trò chuyện:
      • Hằng ngày khi đến lớp, con thường chơi với đồ chơi gì?
      • Ngoài đồ chơi, lớp mình còn có những vật nào giúp các con học tập và ăn uống?
    • Giáo dục: Muốn lớp học sạch đẹp, chúng ta phải biết giữ gìn, không vứt bừa bãi.
    Trẻ: Hát, trả lời, chia sẻ ý kiến theo trải nghiệm. Hoạt động 2: Khám phá đồ dùng – đồ chơi (20 phút) a. Khám phá đồ dùng
    • Cô đưa ra các vật thật: quyển sách, cây bút, cái cốc, khăn lau mặt.
    • Đặt câu hỏi:
      • Đây là cái gì?
      • Nó dùng để làm gì?
      • Đây là đồ dùng hay đồ chơi?
    • Cho trẻ lên chọn một đồ dùng, giới thiệu tên và công dụng.
    • Cô khái quát: Những vật này giúp chúng ta học tập, ăn uống, vệ sinh hằng ngày.
    b. Khám phá đồ chơi
    • Cô đưa ra một số đồ chơi: búp bê, bộ nấu ăn, bộ lắp ghép.
    • Cùng trẻ quan sát và hỏi:
      • Đây là cái gì?
      • Con chơi với nó như thế nào?
      • Nó được xếp vào nhóm nào?
    • Trẻ lần lượt nêu tên và công dụng của từng đồ chơi.
    • Cô kết luận: Đồ chơi mang lại niềm vui, sự sáng tạo và rèn luyện kỹ năng cho các con.
    Hoạt động 3: Trò chơi luyện tập (25 phút) Trò chơi 1: “Chiếc túi bí mật”
    • Cách chơi: Cô chuẩn bị túi vải bên trong có lẫn đồ dùng và đồ chơi.
    • Trẻ thò tay vào, sờ và đoán tên vật mình chạm phải. Sau đó rút ra kiểm tra.
    • Luật chơi: Đoán đúng được thưởng một bông hoa.
    Trò chơi 2: “Nhanh mắt tinh tai”
    • Cô chiếu nhanh tranh ảnh có nhiều vật, trẻ phải chỉ ra đâu là đồ dùng, đâu là đồ chơi.
    • Cả lớp cùng nhận xét, cô khen nhóm trả lời nhanh và đúng.
    Trò chơi 3: “Phân loại tài ba”
    • Chia lớp thành 2 đội. Trên bàn để lẫn đồ dùng và đồ chơi.
    • Nhiệm vụ: Trong thời gian 2 phút, các đội nhanh chóng phân loại chính xác vào 2 rổ khác nhau.
    • Đội thắng là đội phân loại đúng và nhanh nhất.
    Trẻ: Tích cực tham gia, thi đua, reo hò cổ vũ. Hoạt động 4: Củng cố – Giáo dục (10 phút)
    • Cô hỏi:
      • Hôm nay chúng ta đã trò chuyện về những gì?
      • Con hãy kể tên một số đồ dùng, đồ chơi trong lớp.
      • Để lớp học luôn sạch đẹp, con phải làm gì?
    • Giáo dục: Biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi chung của lớp như của chính mình.
    Hoạt động 5: Kết thúc (5 phút)
    • Cô nhận xét tinh thần, thái độ tham gia hoạt động của trẻ.
    • Tuyên dương nhóm, cá nhân tích cực.
    • Cho trẻ hát bài “Em đi mẫu giáo” và chuẩn bị chuyển sang hoạt động ngoài trời.
    giáo án trò chuyện về đồ dùng đồ chơi của lớp - mẫu 1

  2. Top 2

    giáo án trò chuyện về đồ dùng đồ chơi của lớp - mẫu 2

    I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức
    • Trẻ nhận biết và gọi đúng tên một số đồ dùng, đồ chơi quen thuộc.
    • Trẻ hiểu được công dụng cơ bản của đồ dùng trong sinh hoạt và học tập.
    • Biết phân biệt rõ ràng: cái nào thuộc nhóm “đồ dùng”, cái nào thuộc nhóm “đồ chơi”.
    2. Kỹ năng
    • Rèn khả năng quan sát chi tiết, ghi nhớ hình ảnh và công dụng.
    • Phát triển vốn từ vựng, diễn đạt câu trọn ý.
    • Hình thành kỹ năng làm việc nhóm, biết chia sẻ và chờ đến lượt.
    3. Thái độ
    • Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.
    • Có ý thức giữ gìn và sử dụng đúng mục đích đồ dùng, đồ chơi.
    • Tôn trọng và biết bảo vệ tài sản chung của lớp.
    II. CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng của cô
    • Thẻ hình ảnh đồ dùng: bàn, ghế, cốc, khăn, vở, bút màu.
    • Thẻ hình ảnh đồ chơi: ô tô, xếp hình, búp bê, bộ đồ bác sĩ, trống lắc.
    • Máy chiếu/ti vi để trình chiếu hình ảnh.
    • 2 bảng nhỏ để dán thẻ phân loại.
    2. Đồ dùng của trẻ
    • Mỗi trẻ được phát một thẻ hình (có thể trùng nhau).
    • Ghế ngồi xếp vòng tròn để tạo không gian thảo luận.
    3. Địa điểm
    • Trong lớp học, có khoảng trống cho trò chơi vận động.
    III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Hoạt động 1: Ổn định – Tạo hứng thú (8 phút)
    • Cô cho trẻ nghe một đoạn nhạc vui nhộn.
    • Đặt câu hỏi:
      • Con cảm thấy thế nào khi đến lớp?
      • Ở lớp con thường thấy những gì xung quanh mình?
    • Cô dẫn dắt: “Trong lớp mình có rất nhiều đồ dùng, đồ chơi thú vị. Hôm nay chúng ta sẽ cùng trò chuyện và khám phá chúng nhé!”
    Trẻ: Hát nhún nhảy theo nhạc, chia sẻ cảm nhận. Hoạt động 2: Quan sát – Nhận biết (20 phút) a. Làm quen với đồ dùng
    • Cô giơ thẻ hình quyển vở, cái bàn, cái ghế.
    • Gợi hỏi:
      • Đây là gì?
      • Nó dùng để làm gì?
      • Con thường sử dụng nó khi nào?
    • Một vài trẻ lên nói về đồ dùng mà con thích.
    b. Làm quen với đồ chơi
    • Cô giơ thẻ hình búp bê, ô tô, bộ lắp ghép.
    • Đặt câu hỏi:
      • Đây là đồ dùng hay đồ chơi?
      • Con có thích chơi với nó không? Vì sao?
    • Cô mở một đoạn video ngắn (1 phút) trẻ chơi đồ chơi ở góc lớp.
    • Trò chuyện: “Khi chơi xong, các con phải làm gì với đồ chơi này?”
    c. So sánh – phân biệt
    • Cô dán 2 bảng: “Đồ dùng” và “Đồ chơi”.
    • Gọi trẻ lên dán thẻ hình đúng vị trí.
    • Cả lớp cùng nhận xét, cô củng cố kiến thức.
    Hoạt động 3: Trò chơi vận dụng (25 phút) Trò chơi 1: “Ai nhanh hơn”
    • Cách chơi: Cô đọc tên một vật, trẻ nhanh chóng chạy đến bảng và tìm đúng hình ảnh dán vào.
    • Luật chơi: Bạn nào chọn sai sẽ phải nhảy lò cò một vòng để “làm lại”.
    Trò chơi 2: “Truyền điện”
    • Trẻ ngồi vòng tròn. Cô hô to: “Đồ dùng!” hoặc “Đồ chơi!”.
    • Quả bóng được truyền nhanh, bạn cầm bóng phải nói to tên một vật thuộc nhóm đó.
    • Nếu nói sai hoặc không kịp sẽ bị loại ra ngoài vòng 1 lượt.
    Trò chơi 3: “Đúng chỗ – Đúng nơi”
    • Cô để thật nhiều đồ dùng, đồ chơi lẫn lộn trên bàn.
    • Chia lớp thành 2 đội thi đua trong 3 phút để cất đúng vào kệ “Đồ dùng” và “Đồ chơi”.
    • Đội nào cất gọn nhanh, đúng thì thắng.
    Trẻ: Hào hứng, thi đua, rèn tính kỷ luật. Hoạt động 4: Củng cố kiến thức (10 phút)
    • Cô hỏi:
      • Hôm nay con được biết thêm những đồ dùng nào?
      • Những đồ chơi nào mà con thích nhất?
      • Muốn lớp đẹp, chúng ta cần làm gì với đồ dùng và đồ chơi?
    • Cô nhấn mạnh: Đồ dùng giúp học tập, ăn uống – Đồ chơi giúp vui chơi, rèn luyện.
    Hoạt động 5: Kết thúc (7 phút)
    • Cô nhận xét tinh thần học tập của trẻ.
    • Tuyên dương nhóm có nhiều bạn trả lời nhanh, phân loại đúng.
    • Cho trẻ cùng nhau hát bài “Lớp chúng mình rất vui”.
    giáo án trò chuyện về đồ dùng đồ chơi của lớp - mẫu 2
  3. Top 3

    giáo án trò chuyện về đồ dùng đồ chơi của lớp - mẫu 3

    I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức
    • Trẻ biết gọi đúng tên một số đồ dùng, đồ chơi phổ biến trong lớp.
    • Hiểu được chức năng, công dụng của từng đồ dùng, đồ chơi.
    • Biết phân biệt giữa nhóm đồ dùng phục vụ học tập, sinh hoạt và nhóm đồ chơi giải trí.
    2. Kỹ năng
    • Phát triển tư duy quan sát, ghi nhớ, so sánh.
    • Rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ, trình bày câu đầy đủ.
    • Luyện kỹ năng hợp tác, chia sẻ và tự tin giao tiếp trước tập thể.
    3. Thái độ
    • Có ý thức giữ gìn đồ dùng, đồ chơi của lớp.
    • Hứng thú tham gia hoạt động, mạnh dạn phát biểu.
    • Hình thành thói quen gọn gàng, ngăn nắp.
    II. CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng của cô
    • Một chiếc rương nhỏ trang trí đẹp mắt (gọi là “Rương bí mật của lớp”).
    • Bên trong có các đồ vật: khăn mặt, quyển truyện, chiếc cốc, búp bê, bộ lắp ghép, quả bóng nhỏ.
    • Một số bức tranh minh họa cảnh trẻ học tập và chơi.
    • Nhạc bài “Đồ chơi của bé”, “Đi học”.
    2. Đồ dùng của trẻ
    • Ghế ngồi vòng tròn.
    • Một số thẻ hình có đồ dùng, đồ chơi để chơi theo nhóm.
    3. Địa điểm
    • Trong lớp học, sắp xếp đủ chỗ cho trẻ vừa ngồi vừa tham gia vận động.
    III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC Hoạt động 1: Ổn định – Gây hứng thú (10 phút)
    • Cô mở nhạc bài “Đi học”, cho trẻ hát và vỗ tay theo nhịp.
    • Cô mang rương nhỏ ra, nói:
      “Trong rương này có rất nhiều điều bí mật. Các con có muốn khám phá cùng cô không?”
    • Trẻ đồng thanh: “Có ạ!”.
    • Cô dẫn dắt: “Hôm nay chúng ta sẽ cùng mở rương để khám phá đồ dùng, đồ chơi trong lớp mình nhé.”
    Hoạt động 2: Khám phá “Rương bí mật” (25 phút) a. Đồ dùng
    • Cô lần lượt lấy ra: chiếc khăn, quyển truyện, chiếc cốc.
    • Hỏi:
      • Đây là cái gì?
      • Con thường dùng nó khi nào?
      • Nó có ích lợi gì?
    • Mời vài trẻ lên cầm và giới thiệu trước lớp.
    • Cô khái quát: Đây là những đồ dùng cần thiết giúp chúng ta học tập, vệ sinh, sinh hoạt hằng ngày.
    b. Đồ chơi
    • Cô lấy ra búp bê, bộ lắp ghép, quả bóng.
    • Đặt câu hỏi:
      • Đây là gì?
      • Con thích chơi với nó không? Con chơi như thế nào?
    • Cho trẻ chuyền tay nhau quan sát.
    • Cô khái quát: Đây là đồ chơi giúp chúng ta vui chơi, sáng tạo và khỏe mạnh.
    c. So sánh – phân biệt
    • Cô yêu cầu: “Các con hãy nói to: Đây là ĐỒ DÙNG hay ĐỒ CHƠI?” mỗi khi cô giơ một vật.
    • Trẻ đồng thanh trả lời.
    • Cô củng cố: Đồ dùng để học tập, sinh hoạt. Đồ chơi để vui chơi, giải trí.
    Hoạt động 3: Trò chơi luyện tập (25 phút) Trò chơi 1: “Chiếc rương kỳ diệu”
    • Cô bỏ lẫn các thẻ hình đồ dùng và đồ chơi vào rương.
    • Mỗi trẻ lần lượt thò tay lấy ra một thẻ, giơ lên và nói tên, công dụng.
    • Cả lớp cùng hô: “Đồ dùng!” hoặc “Đồ chơi!”.
    Trò chơi 2: “Nghe tiếng đoán vật”
    • Cô tạo âm thanh bằng đồ vật: gõ cốc, lắc quả bóng, lật trang sách…
    • Trẻ nghe và đoán đó là đồ dùng hay đồ chơi.
    • Ai đoán đúng sẽ được thưởng một ngôi sao dán trên áo.
    Trò chơi 3: “Về đúng nhà”
    • Chia lớp thành 2 nhóm: “Nhà đồ dùng” và “Nhà đồ chơi”.
    • Cô đưa hình ảnh, trẻ phải nhanh chóng chạy về đúng “ngôi nhà” của nhóm mình.
    • Luật chơi: Ai chạy sai sẽ phải hát một câu hát ngắn trước lớp.
    Hoạt động 4: Củng cố – Giáo dục (10 phút)
    • Cô hỏi:
      • Con hãy kể tên 3 đồ dùng và 3 đồ chơi trong lớp mình.
      • Con cần làm gì khi chơi xong đồ chơi?
      • Khi dùng xong cốc, khăn, con nên làm gì?
    • Cô nhấn mạnh: Phải biết giữ gìn, cất gọn gàng, không làm hỏng, không ném đồ vật.
    Hoạt động 5: Kết thúc (10 phút)
    • Cô nhận xét tinh thần tham gia của trẻ, tuyên dương nhóm tích cực.
    • Cho cả lớp cùng nhau hát “Đồ chơi của bé” và múa minh họa.
    • Cô dặn dò: “Ngày mai các con hãy quan sát thêm ở lớp mình còn những đồ dùng, đồ chơi nào khác nhé.”
    giáo án trò chuyện về đồ dùng đồ chơi của lớp - mẫu 3
  4. Top 4

    giáo án trò chuyện về đồ dùng đồ chơi của lớp - mẫu 4

    I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức
    • Trẻ gọi đúng tên và mô tả được công dụng cơ bản của một số đồ dùng, đồ chơi trong lớp.
    • Hiểu sự khác nhau giữa đồ dùng phục vụ học tập – sinh hoạt và đồ chơi phục vụ vui chơi, rèn luyện.
    • Biết liên hệ thực tế: con thường sử dụng đồ dùng nào? Con thích chơi đồ chơi gì nhất?
    2. Kỹ năng
    • Phát triển vốn từ, kỹ năng diễn đạt mạch lạc.
    • Rèn luyện khả năng phân loại, so sánh và quan sát chi tiết.
    • Tập kỹ năng làm việc nhóm, phối hợp trong trò chơi.
    3. Thái độ
    • Trẻ có ý thức giữ gìn, không làm hỏng hay thất lạc đồ dùng, đồ chơi.
    • Biết chia sẻ, nhường nhịn khi cùng chơi.
    • Hứng thú, tự tin khi tham gia các hoạt động.
    II. CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng của cô
    • Hình ảnh, vật thật: bàn chải, khăn mặt, cốc, vở, ghế, thước, búp bê, ô tô đồ chơi, bộ nấu ăn, lego.
    • Tranh minh họa góc học tập, góc chơi.
    • 2 tấm bảng ghi “Góc đồ dùng” – “Góc đồ chơi”.
    • Phần thưởng nhỏ: nhãn dán, hoa giấy.
    2. Đồ dùng của trẻ
    • Một số đồ chơi nhỏ các con mang đến lớp.
    • Ghế ngồi sắp thành vòng tròn.
    3. Địa điểm
    • Trong lớp, chia rõ không gian cho hoạt động “theo góc”.
    III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC Hoạt động 1: Ổn định – Tạo hứng thú (10 phút)
    • Cô và trẻ cùng hát bài “Lớp chúng mình rất vui”.
    • Trò chuyện:
      • Các con thấy trong lớp mình có gì đẹp?
      • Ngoài bàn ghế, lớp còn có gì để học?
      • Đồ chơi trong lớp giúp chúng ta như thế nào?
    • Cô dẫn dắt: “Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau trò chuyện, phân biệt đồ dùng – đồ chơi và chơi các trò chơi thú vị nhé.”
    Hoạt động 2: Khám phá – Trò chuyện (20 phút) a. Đồ dùng
    • Cô cho trẻ quan sát: quyển vở, cái cốc, chiếc khăn.
    • Hỏi:
      • Đây là gì?
      • Con dùng nó khi nào?
      • Đây là đồ dùng hay đồ chơi?
    • Cho trẻ kể thêm đồ dùng mà con biết trong lớp.
    b. Đồ chơi
    • Cô cho trẻ quan sát búp bê, ô tô, lego.
    • Đặt câu hỏi:
      • Con chơi với đồ chơi này như thế nào?
      • Nó thường để ở góc nào?
    • Cho trẻ giới thiệu đồ chơi mà con mang đến lớp.
    c. So sánh – phân biệt
    • Cô dán tranh “góc học tập” và “góc chơi”.
    • Trẻ phân biệt đâu là đồ dùng, đâu là đồ chơi.
    • Cô khái quát: Đồ dùng giúp học tập và sinh hoạt; đồ chơi mang lại niềm vui và sáng tạo.
    Hoạt động 3: Hoạt động theo góc (25 phút) Góc 1: “Siêu thị tí hon”
    • Cô sắp xếp bàn thành quầy siêu thị có đồ dùng và đồ chơi.
    • Trẻ đóng vai người bán – người mua, sử dụng thẻ tiền giấy để “mua” đúng món theo yêu cầu.
    • Ví dụ: “Con hãy mua cho cô một đồ dùng để uống nước” → trẻ chọn cái cốc.
    Góc 2: “Phân loại thần tốc”
    • Trẻ chia thành nhóm nhỏ.
    • Nhiệm vụ: Phân loại nhanh các thẻ hình vào hai rổ: rổ đồ dùng – rổ đồ chơi.
    • Nhóm nào hoàn thành trước và đúng sẽ thắng.
    Góc 3: “Kể chuyện sáng tạo”
    • Trẻ chọn một đồ vật bất kỳ trong lớp, sau đó nghĩ ra một câu chuyện ngắn có liên quan.
    • Ví dụ: “Cái bút chì giúp em vẽ bức tranh tặng mẹ”…
    • Cô khuyến khích trẻ sáng tạo, không cần quá dài, chỉ cần đủ ý.
    Hoạt động 4: Trò chơi củng cố (10 phút) Trò chơi: “Ghép đôi đúng”
    • Cô phát thẻ hình cho từng trẻ.
    • Nhiệm vụ: Tìm bạn có thẻ cùng nhóm (đồ dùng – đồ chơi).
    • Khi tìm được, cả hai sẽ giơ thẻ và nói to: “Chúng mình là bạn cùng nhóm!”.
    • Ai ghép sai sẽ phải hát một đoạn bài hát.
    Hoạt động 5: Củng cố – Kết thúc (10 phút)
    • Cô hỏi:
      • Hôm nay các con được trò chuyện về những gì?
      • Con hãy nêu tên 2 đồ dùng và 2 đồ chơi mà con nhớ.
      • Khi chơi xong, con phải làm gì với đồ chơi?
    • Giáo dục: Giữ gìn đồ dùng, đồ chơi chính là giữ gìn lớp học đẹp.
    • Cô tuyên dương, trao nhãn dán cho các bạn tích cực.
    • Cho cả lớp cùng nhau hát “Em đi mẫu giáo” và chuẩn bị ra sân chơi.
    giáo án trò chuyện về đồ dùng đồ chơi của lớp - mẫu 4
  5. Top 5

    giáo án trò chuyện về đồ dùng đồ chơi của lớp - mẫu 5

    I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức
    • Trẻ nhận biết và gọi đúng tên các đồ dùng, đồ chơi quen thuộc trong lớp.
    • Hiểu công dụng, lợi ích của từng loại đồ dùng, đồ chơi.
    • Biết phân biệt đồ dùng phục vụ học tập, sinh hoạt và đồ chơi phục vụ vui chơi.
    2. Kỹ năng
    • Rèn khả năng quan sát, ghi nhớ có chủ đích.
    • Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, diễn đạt trọn ý.
    • Luyện kỹ năng phối hợp nhóm, làm việc theo cặp, tự tin giao tiếp.
    3. Thái độ
    • Trẻ có ý thức giữ gìn, sử dụng đúng mục đích đồ dùng, đồ chơi.
    • Hứng thú tham gia trò chơi vận động kết hợp học tập.
    • Biết chia sẻ và nhường nhịn khi chơi cùng bạn.
    II. CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng của cô
    • Một số đồ dùng: cốc, bút, quyển vở, khăn lau.
    • Một số đồ chơi: búp bê, ô tô đồ chơi, lego, bộ nấu ăn.
    • 2 rổ để phân loại đồ dùng và đồ chơi.
    • Băng nhạc vui nhộn.
    • Bảng tranh minh họa “Đồ dùng – Đồ chơi”.
    2. Đồ dùng của trẻ
    • Mỗi trẻ mang 1 đồ chơi nhỏ từ nhà.
    • Ghế xếp vòng tròn hoặc bàn dài để đặt đồ vật.
    3. Địa điểm
    • Trong lớp, có khoảng trống để trẻ chạy, nhảy, tham gia trò chơi vận động.
    III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC Hoạt động 1: Ổn định – Khởi động (8 phút)
    • Cô bật nhạc vui nhộn, cho trẻ nhún nhảy theo nhịp.
    • Trò chuyện:
      • Con thích chơi đồ chơi nào nhất trong lớp?
      • Khi sử dụng đồ dùng, con phải làm gì để không làm hỏng?
    • Cô dẫn dắt: “Hôm nay chúng ta sẽ vừa trò chuyện, vừa chơi các trò chơi vận động thú vị liên quan đến đồ dùng – đồ chơi nhé!”
    Hoạt động 2: Quan sát – Trò chuyện (20 phút) a. Nhận biết đồ dùng
    • Cô đặt đồ dùng trên bàn: cốc, vở, bút, khăn.
    • Hỏi:
      • Đây là gì?
      • Dùng để làm gì?
      • Nó thuộc nhóm nào?
    • Một số trẻ lên cầm đồ vật, giới thiệu công dụng trước lớp.
    b. Nhận biết đồ chơi
    • Cô đặt đồ chơi trên bàn: búp bê, lego, ô tô, bộ nấu ăn.
    • Trẻ quan sát, trả lời:
      • Đây là gì?
      • Con thường chơi với nó như thế nào?
      • Nó thuộc nhóm nào?
    • Cô kết luận: Đồ chơi giúp vui chơi, phát triển kỹ năng, sáng tạo và sức khỏe.
    c. So sánh – Phân biệt
    • Cô dán 2 bảng: “Đồ dùng – Đồ chơi”.
    • Trẻ lần lượt mang một vật lên dán vào đúng bảng.
    • Cả lớp cùng nhận xét, cô củng cố kiến thức.
    Hoạt động 3: Trò chơi vận động (30 phút) Trò chơi 1: “Đuổi theo đồ vật”
    • Chia lớp thành 2 nhóm.
    • Cô đặt đồ dùng ở 1 bên, đồ chơi ở 1 bên.
    • Khi cô hô “Đồ dùng!”, trẻ phải chạy nhanh ra lấy 1 đồ dùng và mang về chỗ ngồi.
    • Khi hô “Đồ chơi!”, trẻ chạy lấy đồ chơi.
    • Luật chơi: Ai lấy sai sẽ hát 1 câu ngắn trước lớp.
    Trò chơi 2: “Ghép đôi nhanh”
    • Cô phát thẻ hình cho trẻ.
    • Nhiệm vụ: Tìm bạn có thẻ cùng nhóm (đồ dùng – đồ chơi) và ghép thành cặp.
    • Khi ghép xong, các bạn giơ thẻ và đọc tên đồ vật cùng công dụng.
    Trò chơi 3: “Đồ vật bí ẩn”
    • Cô chuẩn bị 1 túi vải, bên trong có 3 đồ dùng và 3 đồ chơi.
    • Trẻ lần lượt thò tay vào túi, sờ và đoán đúng tên vật.
    • Sau đó giơ lên và trả lời: “Đây là đồ dùng hay đồ chơi?”
    Hoạt động 4: Củng cố – Giáo dục (10 phút)
    • Cô hỏi:
      • Hôm nay con được trò chuyện và chơi những gì?
      • Con hãy kể tên 2 đồ dùng và 2 đồ chơi trong lớp.
      • Khi chơi xong, con phải làm gì với đồ dùng và đồ chơi?
    • Giáo dục: Luôn giữ gìn đồ dùng – đồ chơi, cất gọn gàng, sử dụng đúng mục đích.
    Hoạt động 5: Kết thúc (7 phút)
    • Cô nhận xét, tuyên dương nhóm hoặc cá nhân tích cực.
    • Cho trẻ hát bài “Lớp chúng mình thật vui” và nhún nhảy nhẹ nhàng.
    • Chuẩn bị kết thúc buổi học, dặn trẻ quan sát thêm đồ dùng – đồ chơi trong lớp để buổi sau trò chuyện thêm.
    giáo án trò chuyện về đồ dùng đồ chơi của lớp - mẫu 5




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy