Top 10 Loại bánh truyền thống ngon nhất của Hàn Quốc

Mộc Miên 8245 0 Báo lỗi

Trong văn hoá ẩm thực Hàn Quốc, đồ ăn của họ mang đậm nét văn hoá cổ truyền từ xưa tới nay, với những món ăn như Kimchi, Bibimbap, những nồi lẩu nấm nghi ngút ... xem thêm...

  1. Người phương Đông dường như có một năng khiếu thiên phú: nâng tầm cái bình thường trở thành tinh hoa. Nếu Nhật Bản có nghệ thuật làm bánh wagashi đầy tinh tế, thì người bạn Hàn Quốc cũng có quyền tự hào với loạt bánh làm từ bột gạo của mình. Đặc điểm chung của chúng đều là cầu kì, xinh đẹp, tinh xảo như một tác phẩm nghệ thuật, khiến người ta quên đi nguồn gốc và nguyên liệu hết sức một mạc của nó. Cái tên Gyeongdan bắt nguồn từ hình dạng chiếc bánh giống như những viên ngọc bích. Đây là một trong những món bánh truyền thống nổi tiếng của xứ sở kim chi, thường có trong dịp lễ, tết với ngụ ý thể hiện sự may mắn, đoàn tụ.


    Bánh gạo viên kiểu Hàn được làm từ bột nếp nhào với nước nóng, nặn thành hình viên tròn rồi luộc và phủ một lớp bột có vị ngọt từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Màu sắc và hương vị của bánh rất đa dạng và phụ thuộc vào lớp bột phủ bên ngoài. Từng viên bánh dẻo thơm ngọt nhâm nhi trong dịp lễ tết cùng gia đình và người thân thì tuyệt còn gì bằng. Bột gạo Hàn tuy bản chất không có gì cao sang, nhưng vẫn có những phẩm chất rất đặc trưng: mịn, giàu độ ẩm, khiến các loại bánh gạo truyền thống Hàn Quốc dẻo và dai không lẫn vào đâu được. Qua bàn tay nhào nặn của những nghệ nhân tài hoa, bột gạo giản dị biến thành loạt bánh đẹp "quên sầu".

    Bánh gạo viên dẻo thơm
    Bánh gạo viên dẻo thơm
    Bánh có nhiều màu sắc bắt mắt
    Bánh có nhiều màu sắc bắt mắt

  2. Hàn Quốc nổi tiếng với nhiều món ăn truyền thống thơm ngon và hấp dẫn. Trong đó bánh Yangwa là một trong những món bánh được nhiều người ưa chuộng. Bánh Yangwa hay còn gọi là bánh mật ong, là một món bánh có từ lâu đời tại Hàn Quốc. Hương vị của bánh rất thanh tao, hấp dẫn ngay từ lần đầu thưởng thức. Nhâm nhi từng miếng bánh mật ong kèm một bình trà nóng giữa tiết trời se lạnh thì ngon tuyệt. Món bánh này chủ yếu được làm từ bột ngào, dầu mè, mật ong và rượu nguyên chất. Sau đó, bánh được ép vào khuôn hình vuông rồi chiên trong dầu rồi được nhúng vào mật ong.


    Hàn Quốc nổi tiếng với nhiều món ăn truyền thống, không chỉ ngon mà còn hấp dẫn. Bánh mật ong là một trong số những món bánh ngọt truyền thống ở Hàn Quốc, thường dùng để phục vụ trong ngày hội, những bữa tiệc, nghi lễ hoặc dùng làm quà tặng người thân vào những dịp quan trọng nhờ vẻ ngoài sang trọng và trang nhã. Nếu bạn là một tín đồ của món bánh ngon lành này thì hãy nhanh tay chuẩn bị nguyên liệu và bắt đầu tập làm bánh ngay thôi nhé.

    Bánh ngọt thơm đượm vị mật ong
    Bánh ngọt thơm đượm vị mật ong
    Món bánh không thể thiếu trong những dịp lễ tết
    Món bánh không thể thiếu trong những dịp lễ tết
  3. Bánh gạo hình bán nguyệt là món bánh đặc trưng của Hàn Quốc mỗi dịp trung thu. Nếu như Việt Nam có bánh nướng, bánh dẻo thì ở Hàn Quốc có bánh Songpyeon. Món bánh có hình dạng đặc biệt này được làm từ bột gạo nhào với nước ấm, nhân bánh là nhân đậu xanh, hạt mè, hạt dẻ,... được nặn thành hình bán nguyệt rồi sau đó đem đi hấp chín. Hàng năm, cứ đến dịp trung thu, trong mỗi gia đình Hàn Quốc lại ngồi quây quần bên nhau để làm Songpyeon. Mọi người đều cố gắng nặn ra những cái bánh đẹp nhất vì người ta tin rằng nếu họ nắn bánh thật đẹp thì họ sẽ có một cô con gái xinh xắn.

    Nữ tính từ cái tên, ngoại hình và màu sắc xinh xắn của Songpyeon có thể dễ dàng hạ gục bất kì tâm hồn ăn uống nào. Người Hàn Quốc tin rằng "trăng khuyết rồi lại tròn" là biểu tượng của sự may mắn, sinh sôi nảy nở nên món bánh này mới có hình bán nguyệt đặc trưng đó. Những chiếc bánh nhỏ nhắn, trông như một vầng trăng tí hon này được ví như gói cả đất trời mùa thu bên trong, với phần nhân sử dụng những nguyên liệu đặc trưng của mùa thu gồm đậu đỏ, hạt dẻ, hạt thông,… Đến nay, chúng vẫn rất đươc ưa chuộng tại Hàn Quốc. Mỗi mùa Trung thu, Songpyeon trở thành món ăn quốc dân với ngày một nhiều sáng tạo về mặt hình thức hơn, đa dạng màu sắc, kết cấu và còn đôi khi được điểm xuyến bằng những cánh hoa cầu kì thơ mộng.

    Những chiếc bánh nhỏ xinh bắt mắt
    Những chiếc bánh nhỏ xinh bắt mắt
    Món bánh đặc biệt mỗi dịp trung thu của người Hàn Quốc
    Món bánh đặc biệt mỗi dịp trung thu của người Hàn Quốc
  4. Không hổ danh dân tộc giỏi làm đẹp nhất thế giới, chỉ làm bánh gạo thôi mà người Hàn cũng sáng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đẹp không nỡ ăn. Bánh Hobaktteok là món bánh quen thuộc của người Hàn trong dịp lễ, sinh nhật hoặc trong những bữa ăn hàng ngày. Nguyên liệu làm bánh khá đơn giản chỉ cần bột gạo, bí ngô, táo tàu, hạt bí,... Món bánh có màu vàng nhìn rất hấp dẫn với lớp bánh mềm mịn, ngọt bùi và thơm lừng mùi bí ngô, hòa quyện cùng vị chua chua của táo tàu. Món bánh rất dễ ăn, cách làm đơn giản mà ăn hoài không ngán.


    Hobaktteok - Bánh bí ngô làm chủ yếu bằng bí đỏ và được coi là món ăn tốt cho sức khỏe. Hobaktteok là loại thức ăn có công thức từ lúa gạo và lịch sử lâu đời ở Hàn Quốc. Nó được phục vụ như một món chính thay cho cơm, hoặc là món đặc biệt cho các dịp lễ và sinh nhật. Có rất nhiều loại tteok với các nguyên liệu chính khác nhau. Hãy cùng thực hiện món bánh này và cùng thưởng thức nó các bạn nhé.

    Bánh bí ngô dễ ăn, ăn hoài không chán
    Bánh bí ngô dễ ăn, ăn hoài không chán
    Món bánh có màu vàng bắt mắt
    Món bánh có màu vàng bắt mắt
  5. Bánh kếp Hàn Quốc có tên gọi là Bindaetteok. Đây chính là một dạng của bánh xèo Hàn Quốc. Người Hàn Quốc thường làm nó để thay món thịt chiên trong bữa ăn hàng ngày. Đây cũng là một trong số các loại bánh nổi tiếng ở đường phố Hàn Quốc. Bánh kếp đậu xanh là món bánh đường phố nổi tiếng của Hàn Quốc. Bánh còn được biết đến với cái tên “binjatteok” (bánh của dân nghèo) và là món ăn ngon của người nghèo. Bindaetteok thường được dùng thay món thịt chiên trong bữa ăn. Nguyên liệu để làm món bánh này gồm: đậu xanh đã bóc vỏ (geopi - nokdu), kim chi, thịt băm, rau.


    Bánh được nấu bằng cách chiên vàng và ăn khi còn nóng. Những ngày mùa đông lạnh giá ở Hàn Quốc mà được thưởng thức loại bánh này trên đường là một trải nghiệm khá tuyệt vời. Có rất nhiều biến tấu của loại bánh này. Nhiều loại nguyên liệu khác nhau được cho vào cũng tạo nên những hương vị khác nhau đối với loại bánh này. Vì là món ăn vặt, món ăn nổi tiếng đường phố nên cách làm bánh kếp Hàn Quốc rất đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể tự thao tác tại nhà để cho gia đình một món bánh thơm ngon, chuẩn vị Hàn Quốc mà không tốn nhiều thời gian nhé.

    Món bánh rất quen thuộc với người dân Hàn Quốc
    Món bánh rất quen thuộc với người dân Hàn Quốc
    Món ăn có thể thay thế món thịt chiên trong bữa ăn
    Món ăn có thể thay thế món thịt chiên trong bữa ăn
  6. Những món bánh do người Hàn Quốc làm luôn mang một dáng vẻ rất riêng bởi bánh không chỉ ngon mà còn rất bắt mắt bởi món bánh được các bà nội trợ khéo tay làm rất tỉ mỉ, luôn chú trong cả khâu trang trí, trình bày. Một trong số các loại bánh truyền thống ngon ở Hàn Quốc phải kể đến đó là bánh hoa mơ. Tên gọi của món bánh maejakgwa là từ hình dạng tương tự như con chim sẻ (jak) đậu trên cây hoa mơ (maehwa). Tên món bánh nghe có chút độc lạ xong cách chế biến và thưởng thức lại vô cùng đơn giản và ngon miệng.


    Đây là một loại bánh với những nguyên liệu quen thuộc và cách làm khá đơn giản. Maejakgwa được chế biến từ bột mì với muối, nước gừng và được xắt lát mỏng, cắt 1 đường ở giữa rồi cuộn lại, sau đó được chiên trong dầu, bọc nước đường và rắc hạt thông với bột quế. Bánh giòn, có vị ngọt và đặc biệt thơm mùi quế, thích hợp để nhấm nháp cho dù là ngày se lạnh. Không cần lò nướng, không cần nguyên liệu phức tạp và cũng không cần cách làm quá cầu kì chính là đặc trưng tạo nên món bánh này. Nghe thôi đã thấy hấp dẫn rồi đúng không nào?

    Món bánh hấp dẫn và dễ làm
    Món bánh hấp dẫn và dễ làm
    Nhâm nhi từng miếng bánh giòn thơm trong thời tiết se lạnh thì tuyệt còn gì bằng
    Nhâm nhi từng miếng bánh giòn thơm trong thời tiết se lạnh thì tuyệt còn gì bằng
  7. Những món ăn ở Hàn Quốc luôn thu hút khách du lịch bởi mùi vị độc đáo cùng màu sắc bắt mắt. Dasik là một loại bánh quy làm từ bột hạt rang khô, dược thảo phương Đông hay phấn hoa với mật ong. Nét đặc biệt riêng của loại bánh này đó là có loại khuôn riêng để tạo hình bánh – khuôn dasik với hình chim, hoa hoặc Hán tự. Dasik có một hương vị độc đáo hòa hợp với vị ngọt của mật ong và các thành phần khác. Tùy thuộc vào nguyên liệu, dasik có thể có các màu sắc khác nhau như trắng, vàng, đen, lục, nâu hoặc đỏ.


    Dasik là món bánh tráng miệng thường được ăn kèm khi uống trà. Thời xa xưa, dasik thường xuất hiện trong các buổi trà đạo của tầng lớp quý tộc và vương giả Triều Tiên, nó mang trọn vị, đầy mùi hấp dẫn giúp bạn thư giãn và xả stress rất hiệu quả. Nguyên liệu căn bản của dasik bao gồm bột gạo, mè đen hoặc đậu xanh. Cả 2 yếu tố hình dáng và màu sắc của dasik đều được xem trọng bới chúng chứa đựng những ý nghĩa văn hóa khác nhau.

    Đây là một trong những loại bánh quy truyền thống của Hàn Quốc
    Đây là một trong những loại bánh quy truyền thống của Hàn Quốc
    Bánh trà được thưởng thức cùng trà
    Bánh trà được thưởng thức cùng trà
  8. Nổi tiếng là đất nước của rượu gạo, không chỉ dùng để uống người Hàn còn biết tận dụng và sáng tạo ra loại bánh được nhiều du khách ưa chuộng, đó là bánh gạo rượu Jeungpyeon. Trở thành một trong những món bánh chưa ăn đã ghiền ở xứ Hàn. Mặc dù không phải là món bánh nổi tiếng nhất của xứ sở Kim chi, nhưng bánh gạo rượu Jeungpyeon lại là món ăn cổ truyền được người dân xứ Hàn vô cùng thích thú. Bánh có vị rượu rất độc đáo, hơi chua nhẹ, mềm mịn, thích hợp với những ngày hè nóng nực. Bánh gạo rượu Jeungpyeon Hàn Quốc mặc dù hiện nay đã phổ biến nhiều nơi, nhưng để thưởng thức món bánh này cách ngon nhất thì chỉ có thể đến xứ Hàn mà thôi.


    Bánh gạo rượu Jeungpyeon được làm từ bột gạo nhào và thành phần chính không thể thiếu là rượu gạo. Bên trong bánh là táo tàu, hạt dẻ, hạt thông và nấm đá. Bánh được chế biến dưới dạng hấp, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được tất cả các vị hòa quyện, cay nồng nhất là vị rượu, khiến cho món bánh trở nên ngon hơn, độc đáo hơn, không giống với bất kỳ loại bánh nào ở Hàn Quốc. Bánh có vị chua nhẹ và khá mềm, đặc biệt là sẽ không có cảm giác bị ngán, một người có thể ăn được hai, ba cái cùng lúc, vì bánh được làm dưới dạng hình vuông nhỏ xinh, nhiều màu sắc rất ấn tượng.

    Món bánh đặc trưng của mùa hè
    Món bánh đặc trưng của mùa hè
    Bánh có vị chua nhẹ và mềm mịn
    Bánh có vị chua nhẹ và mềm mịn
  9. Yaksik - bánh thuốc là một trong những món bánh truyền thống ngon nổi tiếng của Hàn Quốc, được làm bằng gạo nếp, hạt và quả táo tầu. Món bánh được trộn với nước sốt màu nâu đậm được làm từ đường đen, quế, nước tương và dầu mè trước khi đem đi hấp. Sau khi chín và để nguội, người ta thường cắt chúng thành những hình vuông vừa vặn có thể cầm được bằng tay. Nhiều người Hàn Quốc coi Yaksik như một món ăn giúp bồi bổ sức khỏe, có lẽ chính vì thế nó mới được gọi “bánh thuốc”. Ngoài ra, Yaksik còn gắn liền với ngày lễ trăng tròn của Hàn Quốc hàng năm – một trong những ngày lễ lớn của Hàn Quốc, nó có cả một chiều dài lịch sử gắn với đất nước này.


    Bên cạnh các món như Tteokguk hay Jeon, Yaksik (Bánh thuốc) là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm của người dân xứ sở kim chi vào dịp Tết truyền thống. Theo truyền thống, món bánh thuốc được ăn vào ngày 15/1 theo lịch Hàn Quốc. Tuy nhiên, ngày nay, món ăn này cũng được chế biến và thưởng thức trong nhiều dịp lễ khác. Không chỉ thơm ngon hấp dẫn, món bánh thuốc còn nằm trong danh sách những món ăn có tác dụng chữa bệnh do được làm từ các nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Món bánh thuốc cũng là món tráng miệng được trẻ em Hàn yêu thích.

    Món bánh truyền thống của xứ sở kim chi
    Món bánh truyền thống của xứ sở kim chi
    Một trong những món bánh giúp bồi bổ sức khỏe
    Một trong những món bánh giúp bồi bổ sức khỏe
  10. Baekseolgi được hiểu là bánh gạo có màu trắng và xốp như tuyết. Bánh này được hấp trong 1 nồi đất nung truyền thống gọi là siru. Bánh gạo hấp Baekseolgi trước kia không phải là thứ ẩm thực ngày thường, mà chỉ có thể được thưởng thức trong những dịp lễ tết, hiếu hỉ, cúng giỗ hay đình đám. Do bánh gạo hấp Baekseolgi có màu trắng muốt, nên đây là món ăn tiêu biểu và tượng trưng cho điềm lành điềm vui. Ví như dịp mừng trẻ nhỏ sinh ra tròn 100 ngày, ba mẹ em bé sẽ đem bánh gạo hấp Baekseolgi đi biếu cho 100 người, và theo tiềm thức truyền thống của người Hàn Quốc, nếu làm như vậy đứa trẻ sẽ khỏe mạnh không bệnh tật và sống trường thọ.


    Người Hàn Quốc quan niệm bánh gạo có giá trị và ý nghĩa đặc biệt hơn nhiều so với cơm gạo, nên từ xa xưa đã có rất nhiều câu ca dao tục ngữ liên quan đến món ẩm thực này. Món bánh này có cách chế biến khá đơn giản, được làm từ các nguyên liệu truyền thống như: bột gạo tẻ, đường cát là nguyên liệu chính; hạt dẻ, óc chó, táo tàu để trang trí và bột ca cao, bột quả anh đào, bột trà xanh để tạo màu. Loại bánh này chỉ được ăn cùng các thành viên trong gia đình chứ không chia sẻ với bạn bè hoặc hàng xóm.

    Món bánh tượng trưng cho điềm lành và hạnh phúc
    Món bánh tượng trưng cho điềm lành và hạnh phúc
    Món bánh gạo hấp thường dùng trong các dịp lễ tết
    Món bánh gạo hấp thường dùng trong các dịp lễ tết



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy